(kontumtv.vn) – Hôm nay (23/5), tình hình trên biển vẫn diễn ra hết sức căng thẳng khi tàu Trung Quốc tiếp tục dùng vòi rồng tấn công tàu chấp pháp của lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển Việt Nam.

Tàu Trung Quốc lại dùng vòi rồng tấn công Cảnh sát Biển Việt Nam

Hôm nay là ngày thứ 23, các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam tiếp tục kiên trì đấu tranh hòa bình, kiên quyết tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Tuy nhiên, tình hình trên biển vẫn diễn ra hết sức căng thẳng khi các tàu Trung Quốc vẫn dùng vòi rồng tấn công các tàu của lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển Việt Nam.

9h30 ngày 23/5, lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển Việt Nam ở khu vực Đông Nam, cách giàn khoan HD-981 khoảng 7,5 hải lý. 9 tàu của Trung Quốc đã tăng tốc độ, áp sát các tàu của Việt Nam.

20 phút sau, khi lực lượng chấp pháp của Việt Nam cách giàn khoan 6,5 hải lý, các tàu bảo vệ của Trung Quốc đã hung hăng sử dụng vòi rồng công suất lớn phun vào các tàu của Việt Nam. Đồng thời, ép hướng và bất ngờ đâm vào các tàu KN-634, KN-703, KN-630, KN-629.

Sau hơn 2 giờ chống đỡ, vòng tránh, nhưng trước sự hung hăng và truy đuổi quyết liệt của các tàu Trung Quốc. Vào lúc 11h30, tàu chỉ huy KN-628 đã bị ba tàu của Trung Quốc là tàu Hải giám 2168, tàu Hải cảnh 46106 và 37102 vây ép, đâm thẳng và phun vòi rồng. Mặc dù khi đó, tàu KN-628 đã cách giàn khoan HD981 khoảng 13 hải lý.

Trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc, các cán bộ, nhân viên Kiểm ngư trên tàu vẫn bình tĩnh, tự tin xử lý các tình huống để giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do tàu Trung Quốc gây ra trên quan điểm đấu tranh hòa bình, nhưng kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mạnh Cường/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *