(kontumtv.vn) – Không còn phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát, Tết Mậu Tuất này, các hộ thanh niên nghèo tại xã Đăk Tờ Lung (Kon Rẫy, Kon Tum) được đón một cái Tết  ấm áp trong ngôi nhà nhân ái thấm đượm tình đoàn kết.

Tết năm nay, gia đình anh A Thế (thôn 4 Kon Măng Tu, xã Đăk Tờ Lung)  không còn phải sống trong căn nhà nứa tạm bợ. Lập gia đình được 6 năm và có hai đứa con, vì thiếu đất sản xuất, vợ chồng anh vẫn thuộc hộ nghèo của xã. Trong căn nhà nhân ái còn thơm nồng mùi vôi mới, mùa xuân đến ấm áp tiếng cười, tràn đầy niềm vui hạnh phúc. Anh A Thế xúc động: “Tôi cảm thấy rất vui và cảm ơn Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn và nhà tài trợ đã quan tâm. Tết cổ truyền năm nay mình được sống trong căn nhà mới, đây là động lực để gia đình cố gắng vươn lên xây dựng cuộc sống, dạy con học hành, xóa đói giảm nghèo”.

Nhà nhân ái tặng đoàn viên thanh niên khó khăn
Nhà nhân ái tặng đoàn viên thanh niên khó khăn

Gia đình đoàn viên A Thuận cùng ở thôn 4, xã Đăk Tờ Lung vì điều kiện đông anh em, lập gia đình được vài tháng, vợ chồng A Thuận được ba mẹ cho tách hộ lập vườn với túp lều tạm bằng nứa 20 m2, cuộc sống khó khăn hơn khi đứa con nhỏ chào đời. Tết này anh chị được vui xuân trong căn nhà mới ấm áp nghĩa tình. Anh A Thuận phấn khởi: “Tết năm nay mình được ở trong căn nhà mới, sạch đẹp và ấm áp, mình vui lắm, mình cảm ơn Tỉnh Đoàn và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ căn nhà”.

Trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới, niềm hạnh phúc lớn là mơ ước bấy lâu nay của những hộ nghèo đã trở thành hiện thực. Đó là được ở trong những căn nhà xây kiên cố. Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Công trình nhà nhân ái do Tỉnh Đoàn phối hợp với Ngân hàng Liên Việt tại Kon Tum, đặc biệt là cá nhân ông  Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Đây là sự đồng hành, sự hỗ của ông Hưởng và Ngân hàng quan tâm hỗ trợ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn Kon rẫy, đặc biệt xã Đăk Tờ Lung, xây dựng 10 căn nhà nhân ái này. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIV tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, góp phần chăm lo, đồng hành, hỗ trợ các hộ gia đình chính sách nghèo,để các gia đình thoát nghèo có cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn”.

“Trong thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ có những nội dung, công việc tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân trong hoạt động an sinh xã hội, kêu gọi nhiều nguồn lực xã hội hóa để xây dựng các căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết trên địa bàn”. Anh Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy nói.

Mùa xuân mới, được ở trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình là nguồn động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và quyết tâm để những đoàn viên này vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

                                                                                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *