(kontumtv.vn) – Tối 6/2 Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí gia đình sum họp, tình đồng bào ấm cúng và đoàn kết.

Gần 350 bà con Việt kiều, bạn bè, học sinh – sinh viên đang sinh sống và học tập tại thủ đô Washington và một số bang lân cận về dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh tổng kết những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2014 trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển đất nước, mở rộng quan hệ đối ngoại và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Đại sứ Phạm Quang Vinh chúc Tết Việt kiều

Nhân dịp này, Đại sứ cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà con người Việt tại Mỹ đối với quê hương đất nước, trong đó có hoạt động từ thiện, nhân đạo, cũng như góp phần vào bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Đại sứ Phạm Quang Vinh bày tỏ: “Tôi đã có dịp trao đổi với rất nhiều bà con và thấy rằng trong mỗi câu chuyện đều gắn bó tình cảm rất nhiều đối với quê hương đất nước, đều mong muốn cho đất nước Việt Nam luôn luôn đổi mới và phát triển. Đồng thời, bà con cũng rất mong muốn cho quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Đại sứ khẳng định, trong nhiều năm qua, Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận khăng khít của đại gia đình các dân tộc Việt Nam, và đã tạo ra những chính sách để gắn kết bà con với đất nước.  Trong thời gian tới, công tác cộng đồng sẽ luôn là một nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.

Ca sỹ Trọng Tấn hát tại buổi lễ

Về quan hệ song phương Việt – Mỹ, theo Đại sứ Phạm Quang Vinh, kể từ khi bình thường hóa quan hệ cách đây gần 20 năm hai nước đã có những bước tiến quan trọng và vượt bậc, đánh dấu bằng việc xác lập quan hệ Đối tác toàn diện vào tháng 7/2013, tạo nền tảng và khuôn khổ vững chắc để đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực.

 “Tôi tin chắc rằng năm 2015 sẽ là đà để phát triển mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hai nước. Thông điệp và lời chúc của tôi là mong muốn với đà đã có thì quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và rộng rãi hơn trên cơ sở quan hệ Đối tác Toàn diện, và hướng tới những sự phát triển mới trong quan hệ hai nước”.

Việt kiều và bạn bè người ngoài dự Tết tại Đại sứ quán

Đại sứ Phạm Quang Vinh nhấn mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Việt-Mỹ thời gian qua và cả những năm tiếp theo xuất phát từ lợi ích của hai nước, cũng như vì hòa bình, an ninh và sự thịnh vượng của khu vực./.

Huy Hoàng/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *