(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum có đường biên giới dài hơn 150 km giáp hai tỉnh Attapeu và Sekong của Lào. Trong suốt chiều dài lịch sử, tỉnh Kon Tum luôn giữ mối quan hệ khăng khít, gắn bó, hữu nghị với 02 tỉnh bạn. Không chỉ cùng hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa các địa phương, tỉnh Kon Tum còn đồng hành cùng tỉnh bạn trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin nước bạn Lào có trên 2 ngàn ca mắc Covid-19, trong đó, tỉnh Sekong ghi nhận 01 trường hợp dương tính với virus Sars-Cov-2, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã kịp thời trích kinh phí hơn 20 triệu đồng để ủng hộ 10 ngàn khẩu trang y tế và 150 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho Liên hiệp Công đoàn tỉnh Attapeu, nước CHDCND Lào. Ông Rơ Chăm Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum cho biết: “Tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã chủ động kết nối với bạn. Thông qua chương trình này thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế cao đẹp, tình hữu nghị trong sáng giữa Attapeu, nước CHDCND Lào và tỉnh Kon Tum; với mong muốn 2 tỉnh, 2 tổ chức công đoàn sẽ đồng hành, góp sức làm tốt công tác phòng dịch Covid-19 tốt hơn, hiệu quả hơn, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của 2 nhà nước”.

Chỉ trong vài ngày, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã vận động được 30 triệu đồng đóng góp từ hội viên cựu chiến binh và các doanh nhân cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh. Số tiền này, Hội sử dụng để mua 15 ngàn khẩu trang y tế tặng cho Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Sekong và Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Attapeu, nước CHDCND Lào. Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm hữu nghị, gắn bó giữa 02 nước Việt Nam – Lào và thể hiện rõ truyền thống tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia của dân tộc Việt Nam. Ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum nói: “Dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum cũng trích 1 phần kinh phí hỗ trợ 2 Hiệp hội Cựu chiến binh của Attapeu và Sekong – Lào để cùng nhau phòng chống Covid-19, đẩy lùi Covid một cách an toàn và sớm nhất. Trong đó, cơ quan của Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum và Hội Cựu chiến binh huyện Ngọc Hồi cũng có mấy món quà tặng cho cá nhân và cơ quan Hội Cựu chiến binh của 2 tỉnh Attapeu và Sekong”.

Vượt chặng đường gần 80 km từ trung tâm tỉnh Attapeu đến cột mốc biên giới 790 – mốc Cửa khẩu quốc tế Bờ Y ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, các thành viên trong đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn tỉnh Attapeu không giấu được niềm vui khi tiếp nhận quà hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum. Bà Băn Thạ Lay Kẹo Mạ Ny Vông, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn tỉnh Attapeu cho biết, hiện nay, Liên hiệp Công đoàn tỉnh đang trực tiếp quản lý hơn 6 ngàn đoàn viên công đoàn. Món quà ý nghĩa từ tỉnh Kon Tum chính là nguồn động viên tinh thần để đoàn viên, Công đoàn tỉnh Attapeu quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả: “Chúng tôi xúc động và cảm ơn tấm lòng, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum dành cho tỉnh Attapeu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay. Về phía Liên hiệp Công đoàn tỉnh Attapeu, chúng tôi cam kết sẽ phân phát đầy đủ số khẩu trang y tế vừa nhận được cho đoàn viên công đoàn, nhân dân, người lao động và Việt kiều đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; qua đó cũng tuyên truyền, hướng dẫn mọi người thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Dịch bệnh Covid-19 đang tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Phòng, chống dịch chưa bao giờ là dễ dàng. Dẫu vậy, trong muôn vàn khó khăn, thử thách, tình người, tinh thần đoàn kết, hợp tác quốc tế sẽ luôn là điểm sáng, tạo thêm động lực và cổ vũ cộng đồng vững tin tiến lên, đẩy lùi dịch bệnh.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *