(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, các sở, ban ngành tỉnh Kon Tum đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại các huyện huyện Ia H’Drai, Kon Plông, Sa Thầy

Tại huyện Ta H’Drai, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Ia H’Drai Huỳnh Tấn Phục làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Đoàn đã đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, gia đình thân nhân Liệt sĩ xã Ia Tơi và xã Ia Dom.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh,  gia đình chính sách vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt, động viên các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước, luôn là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Ia H’Drai đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, cho các gia đình có công trên địa bàn.

Tại huyện Kon Plông, đoàn công tác của tỉnh do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Văn Thế làm trưởng đoàn đã đến thăm, gặp gỡ, tặng quà các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ của xã Đăk Long.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh uỷ – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Văn Thế bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình sống vui, sống khỏe, phấn đấu khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã trao 21 suất quà của Chủ tịch nước dành tặng các thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; trao tặng 04 phần quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 04 thương bệnh binh ở thôn Kon Xủ, xã Đăk Long, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Tại huyện Sa Thầy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cơ quan Chính trị, tuổi trẻ khối cơ quan, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã có mặt từ sáng sớm để thăm hỏi và giúp gia đình Mẹ Liệt sỹ Đặng Thị Tịnh ở thôn Anh Dũng, xã Sa Nghĩa. Đơn vị đã tổ chức dọn dẹp, sắp xếp ngăn nắp đồ dùng trong nhà, thăm khám, cấp thuốc cho Mẹ; trao quà và kinh phí nhận phụng dưỡng suốt đời cho Mẹ trị gia 3,5 triệu đồng.

Mẹ Liệt sỹ Đặng Thị Tịnh có con trai là Nguyễn Văn Thìn hy sinh năm 1984 vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Không chỉ vào dịp lễ, tết hay Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, mà bất cứ lúc nào gia đình mẹ Liệt sỹ Đặng Thị Tịnh cần là cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đều có mặt kịp thời giúp mẹ từ việc nhà đến phát quang xung quanh nhà ở. Sự có mặt của các anh là niềm động viên, an ủi giúp mẹ vơi nỗi nhớ con.

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh luôn nhận thức sâu sắc về những hy sinh, mất mát và sự cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; bằng tình cảm và trách nhiệm  của mình đã tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, vợ liệt sỹ cô đơn, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội…

Trong nhiều năm qua cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh đã trích hàng tỷ đồng hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây hàng trăm nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà nghĩa tình Trường Sơn, nhà mái ấm chiến sỹ nơi biên giới, hỗ trợ cây, con gống trị giá nhiều tỷ đồng, giúp các gia đình vượt qua khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với những người đã ngã xuống và bỏ một phần xương máu cho Tổ quốc.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *