(kontumtv.vn) – Vừa khỏe lại để làm việc sau 5 ngày nhập viện cấp cứu, nhiều công nhân lại tiếp tục ngất xỉu, có biểu hiện ngộ độc.

Sáng nay (19/5), hơn 15.000 công nhân nhà máy thuộc Tập đoàn Hongfu Việt Nam (đóng trên địa bàn Khu công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa) trở lại làm việc, nhưng đến khoảng 9h30, nhiều công nhân lại tiếp tục bị ngất xỉu.

Công nhân lại tiếp tục ngất xỉu sau khi đi làm trở lại

Hơn 15.000 công nhân ở 3 nhà giày gồm Hongfu, Hồng Mỹ 1 và Hồng Mỹ 2 (đều thuộc Tập đoàn Hongfu Việt Nam) bắt đầu ca sản xuất sáng nay. Nhưng được vài tiếng sau, hàng trăm công nhân làm việc tại các xưởng A, B, C ở cả 3 nhà máy trên bắt đầu có biểu hiện ngộ độc với các triệu chứng choáng váng, nôn ói, ngất xỉu… Số ca nhiễm độc liên tục tăng cao khiến nhiều công nhân hoang mang lo lắng. Lãnh đạo nhà máy Hongfu buộc phải cho công nhân nghỉ việc đồng thời đề nghị ngành y tế địa phương triển khai cấp cứu khẩn cấp.

Đến 12h trưa, số ca bệnh vẫn tiếp tục nhập viện. Tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, ước tính đã đón khoảng hơn 200 bệnh nhân. Tại các bệnh viện Đa khoa Hoằng Hóa, Thanh Hà, Hàm Rồng cũng đang được yêu cầu tiếp nhận bệnh nhân với tinh thần khẩn trương nhất.

Số công nhân còn lại được lãnh đạo công ty cho ra về

Lo ngại về vụ việc sẽ xảy ra trước đó vào ngày 15/5, sau khi công nhân uống nước tại công ty thì có cũng có hiện tượng như trên khiến 735 công nhân phải cấp cứu. Với tâm lý lo ngại nên sau 5 ngày nghỉ, sáng nay khi đi làm trở lại, công nhân không uống nước tại công ty cũng chưa ăn uống gì nhưng vẫn xảy ra tình trạng trên.

Trước đó, vụ ngộ độc xảy ra sáng 15/5, khiến 735 người phải nhập viện, điều trị, số công nhân này hiện đã xuất viện và đi làm trở lại. Theo kết quả xét nghiệm từ ngành Y tế và cơ quan điều tra, các chỉ số sinh hóa trong nguồn nước và các mẫu chất nôn, khí, bụi tại công ty này đều nằm trong ngưỡng an toàn, không phát hiện có chất độc.

Hiện đến 15h chiều nay, sức khỏe nhiều công nhân đã bình phục./.

CTV Nguyễn Hải/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *