(kontumtv.vn) – Trong thời gian qua, phong trào xung kích phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế được các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) quan tâm triển khai thực hiện sâu rộng và hiệu quả.

THANH NIEN HUYEN

Trong năm 2016, Huyện Đoàn Đăk Hà đã phối hợp tổ chức mở 01 lớp tập huấn tổ hợp tác, nhóm hộ cho 55 đoàn viên thanh niên khối nông thôn; vận động hơn 800 thanh niên tham gia các lớp nghề ngắn hạn do huyện tổ chức như sửa chữa vận hành máy móc, cạo mủ cao su, chăm sóc cây cà phê.

Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đoàn còn nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho hơn 2.400 hộ thanh niên vay vốn, với tổng số dư nợ gần 41 tỷ đồng. Với sự quan tâm của các tổ chức cơ sở Đoàn, đến nay trên địa bàn huyện Đăk Hà đã thành lập và duy trì được 21 mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ đổi công tại các xã. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và tăng cường mối đoàn kết trong tổ chức Đoàn. Hiện có hơn 50 thanh niên huyện Đăk Hà sản xuất giỏi với mức thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm.

 

                                                                                                  Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *