(kontumtv.vn) – Thiết thực lập thành tích hướng tới Đại hội Đoàn các cấp, thời gian qua, Huyện Đoàn Ngọc Hồi (Kon Tum) ra sức thi đua xây dựng các mô hình, công trình thanh niên ý nghĩa.

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó thanh niên”, vừa qua, trên 200 đoàn viên thanh niên huyện Ngọc Hồi đã tình nguyện tham gia xây dựng, lắp đặt 3 km đường điện thắp sáng với trên 60 trụ điện tại thôn Đắk Nông, Phia Pháp và Đắk Tang ở xã Đắk Xú. Công trình có tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, phục vụ nhu cầu thắp sáng trong sinh hoạt hàng ngày cho khoảng 500 hộ dân. Ngoài ra,  thanh niên cũng thường xuyên tổ chức dọn dẹp, phát quang khu vực trụ điện, nạo vét kênh mương dọc tuyến đường. Anh Lại Thế Điệp, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đắk Xú, nói: “Đoàn xã đã tổ chức các hoạt động hướng tới xây dựng nông thôn mới, ra quân tình nguyện giúp đỡ ngày công nạo vét kênh mương, khai thông cống rãnh, làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng. Thông qua các hoạt động đó đã thu hút một lượng thanh niên rất lớn tham gia, tạo làn sóng đưa đoàn viên thanh niên ý thức trách nhiệm hơn với cộng đồng và bản thân, chung tay xây dựng tổ chức Đoàn thực sự là tổ chức của thanh niên”.

Lắp đặt điện thắp sáng cho nhân dân
Lắp đặt điện thắp sáng cho nhân dân

Tại xã Đắk Kan, thanh niên cũng thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện đáng khích lệ. Hơn 300 m đường giao thông thuộc thôn 3 đã được mở rộng và bê tông hóa trong thời gian chưa tới một tuần. Hoạt động thu hút hàng trăm lượt thanh niên tham gia đóng góp ngày công. Không chỉ vậy, đến nay, đoạn đường thanh niên này luôn được giữ sạch sẽ, thông thoáng tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho bà con nhân dân nơi đây. Anh Trương Huy Tâm , đoàn viên xã Đắk Kan nói: “Tôi tham gia rất nhiều hoạt động như phát cỏ dọc đường, đào hốt đất thông đường, hoặc các thôn yêu cầu thì đoàn viên chúng tôi sẽ hỗ trợ. Mỗi lần tham gia hoạt động này chúng tôi thấy rất hãnh diện, tự hào, bởi vì mình là tuổi trẻ nên phải xông pha để giúp ích cho địa phương”.

Hưởng ứng lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, ngay từ đầu năm, 100% Đoàn cơ sở đã đăng ký xây dựng các công trình, phần việc thanh niên. Đến nay, đã có nhiều công trình được hoàn thành, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân như bê tông hóa đường giao thông nông thôn; mở rộng, dọn dẹp đường dân sinh; vệ sinh môi trường sống trong các thôn, làng; xây dựng tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu, phát quang bụi rậm … Chị Lưu Thị Bích Giang, Bí thư Huyện Đoàn Ngọc Hồi cho biết: “Nhận thức được Đại hội Đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng, trong thời gian qua Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã xây dựng các kế hoạch cụ thể chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn thực hiện các phần việc công trình thanh niên hướng tới chào mừng Đại hội. Những công việc đó đã tạo sức lan tỏa rộng lớn trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện, từ đó góp sức trẻ của thanh niên cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện Ngọc Hồi xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh”.

Những công trình, phần việc của thanh niên huyện Ngọc Hồi dù lớn hay nhỏ đều thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng, là minh chứng cho sự lớn mạnh không ngừng của tổ chức Đoàn Thanh niên.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *