(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác tuyển quân năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Kon Tum đang tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS trên toàn bộ 21 xã, phường. Theo đánh giá, công tác khám tuyển năm nay có chất lượng tốt. Những thanh niên có lệnh gọi khám tuyển đều tham gia đầy đủ với tinh thần, trách nhiệm cao.

Hơn 07 giờ sáng, tất cả 20 thanh niên có lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 của phường Lê Lợi đều có mặt đông đủ tại Trạm Y tế phường để được khám sức khỏe theo quy định. Năm nay, công tác khám tuyển của phường được thực hiện thuận lợi và nhanh hơn mọi năm vì toàn bộ công dân được gọi khám đều tự giác đến rất sớm. Để có được kết quả này, trước đó, phường Lê Lợi đã thực hiện chặt chẽ công tác rà soát, xác lập danh sách những thanh niên trong độ tuổi để phát lệnh khám tuyển NVQS. Đồng thời, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiện của công dân và gia đình.

Khám tuyển NVQS
Khám tuyển NVQS

Cùng với phường Lê Lợi, tại 20 xã, phường của thành phố Kon Tum, những thanh niên được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự đều phát huy trách nhiệm công dân, tham gia khám sức khỏe đảm bảo thời gian quy định. Đặc biệt, nhiều thanh niên đang học tập, lao động, công tác ở xa nhưng đã gương mẫu, phát huy trách nhiệm công dân, sắp xếp công việc để về khám tuyển đúng theo quy định.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giao quân năm 2018, Hội đồng NVQS các xã, phường đã thực hiện tốt vòng khám sơ tuyển tại cơ sở, loại trừ ngay từ ban đầu những trường hợp dị dạng, khiếm khuyết hình thể. Từ kết quả khám sơ loại, BCH Quân sự thành phố Kon Tum đã phát 523 lệnh gọi khám tuyển chính thức cho những công dân đủ điều kiện.

Điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay là mỗi công dân đi khám sức khỏe NVQS đều được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn. Chính sách mới đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, kịp thời động viên thanh niên trong độ tuổi gương mẫu, hăng hái thực hiện nghĩa vụ công dân. Theo chỉ tiêu dự kiến, năm 2018, thành phố Kon Tum được giao tuyển gọi 170 thanh niên lên đường nhập ngũ. Với việc làm tốt vòng tuyển chọn, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng, tin tưởng rằng, công tác tuyển quân năm nay của thành phố Kon Tum sẽ đạt chất lượng cao, thật sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

CTV Đỗ Yến – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *