(kontumtv.vn) – Sáng 24/10, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 thành phố Kon Tum tổ chức họp khẩn trực tuyến với các xã, phương để chỉ đạo các giải pháp cấp bách tổ chức phòng, chống dịch Covid – 19. Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy chủ trì Hội nghị.

Vào 8h00 ngày 23/10, tại đường Hà Huy Tập, tổ dân phố 6, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid – 19. Đến 7h00, ngày 24/10 đã khoanh vùng dịch tễ và lấy 179 mẫu, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định có 7 trường hợp dương tính (+), trong đó có 2 trường hợp là bố và anh trai ở cùng nhà với F0 và 4 trường hợp là hàng xóm.

Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các cơ quan chuyên môn, các xã, phường cần khoanh vùng hẹp, truy vết diện rộng đối với các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại phường Quang Trung; giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh trật tự tại khu vực phong tỏa; tuyên truyền người dân không hoang mang, không đổ xô mua, trữ hàng hoá; Thành phố hỗ trợ đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, đồ bảo hộ để lực lượng làm nhiệm vụ truy vết, phòng chống dịch; kích hoạt các khu cách ly tập trung đảm bảo điều kiện khi thành phố có thêm F0 và F1 phải cách ly tập trung gia tăng. Đối với các trường hợp liên quan ổ dịch đưa đi cách ly tập trung phải bố trí khu riêng; không cách ly chung với các trường hợp khác để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Đối với việc tiêm vắc xin, đề nghị các điểm tiêm vắc xin đảm đảo an toàn, giữ khoảng cách trong quá trình tiêm; những công dân cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe không đến các điểm tiêm chủng được tổ chức, các xã, phường lập danh sách để thành phố bố trí địa điểm, thời gian tiêm chủng phù hợp.

Bí thư Thành ủy yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông các địa điểm F0, F1, F2 đã từng đến để người dân biết đến cơ sở y tế khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *