(kontumtv.vn) – Thành phố Kon Tum tổ chức các lớp tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em tại các thôn, làng trên địa bàn.

Thành phố tổ chức 5 lớp tuyên tuyền trực tiếp tại cộng đồng dân cư các xã Ngọk Bay, Ia Chim, Hòa Bình, Chư Hreng và Đăk Blà. Đây là những địa phương có nhiều nguy cơ xảy ra tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào kiến thức chăm sóc bảo vệ trẻ em theo Luật Trẻ em năm 2016; những quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em; những kiến thức cơ bản, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại, ngược đãi trẻ em và các giải pháp ngăn ngừa tình trạng tai nạn thương tích, nhất là đuối nước ở trẻ em.

Qua đó, giúp người dân biết và hiểu về kỹ năng bảo vệ trẻ em, đặc biệt là kỹ năng phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em, nhất là đuối nước; nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường thuận lợi để trẻ em phát triển về thể chất, trí tuệ./.

Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *