(kontumtv.vn) – Đến thời điểm hiện nay, thành phố Kon Tum là địa phương có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh kon Tum, với gần 770 trường hợp.

Cán bộ y tế xuống cơ sở tuyên truyền người dân phòng chống sốt xuất huyết
Cán bộ y tế xuống cơ sở tuyên truyền người dân phòng chống sốt xuất huyết

Đáng quan tâm là ở nhiều khu dân cư có ổ dịch đã được xử lý phun hóa chất diệt muỗi, nhưng vẫn có trường hợp mắc mới. Trước tình trạng này, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đang tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng. Bác sỹ CKI Bùi Trọng Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum cho biết: “Các giải pháp hiện nay là Trung tâm tăng cường tham mưu cho UBND thành phố ban hành thành lập các kế hoạch triển khai các chiến dịch. Thứ hai là chúng tôi tăng cường công tác giám sát các địa bàn, đặc biệt là tăng cường công tác giám sát chỉ số bọ gậy cũng như chỉ số muỗi để có kế hoạch phòng chống và tăng cường công tác truyền thông đối với cộng đồng để tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết”.

Tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Kon Tum vẫn đang diễn biến phức tạp. Việc chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng vẫn là biện pháp tốt nhất để khống chế, dập tắt dịch bệnh sốt xuất huyết.

                                                                               Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *