(kontumtv.vn) – Ông Lê Đình Quang – Bí thư Thành ủy Kon Tum, ông Phan Văn Thế Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải cùng các cơ quan chức năng của thành phố Kon Tum đã tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Đăk BLà (thành phố kon Tum) bị ảnh hưởng khi triển khai giải tỏa, đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng công trình thuộc Dự án Quốc lộ 24 đoạn qua thành phố Kon Tum.  

Lãnh đạo thành phố Kon Tum đối thoại với các hộ dân xã Đăk Blà
Lãnh đạo thành phố Kon Tum đối thoại với các hộ dân xã Đăk Blà

    

Dự án Quốc lộ 24 đoạn qua thành phố Kon tum có tổng chiều dài 8 km, do Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư; thành phố Kon Tum thực hiện việc đền bù giải phóng mặt bằng, với tổng giá trị trên 63 tỷ đồng. Đến nay thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường. Hầu hết các hộ dân nơi đây đã thống nhất phương án hỗ trợ đến bù, nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho Nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn 36 hộ chưa thống nhất với phương án đền bù, vì mức giá đền bù đất ở, giếng nước sinh hoạt, hòn non bộ, tường rào…thấp. Mặc dù vấn đề này đã được UBND thành phố trả lời cụ thể tại các buổi tiếp và đối thoại với các hộ dân trước đó, nhưng các hộ vẫn chưa thống nhất.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, UBND thành phố một lần nữa giải thích rõ cho các hộ dân về chủ trương, chính sách, phương án và giá đền bù, hỗ trợ cũng như mục đích, sự cần thiết của việc xây dựng Dự án Quốc lộ 24 đoạn qua thành phố Kon Tum, đồng thời yêu cầu các hộ vì lợi ích chung nên hợp tác với chính quyền để việc triển khai thi công xây dựng Dự án đúng tiến độ. Những ý kiến, kiến nghị của các hộ sẽ được thành phố báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất, đúng quy định pháp luật và có lợi nhất cho dân.

                                                                                                 CTV Vi Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *