(kontumtv.vn) – Sáng 8/5, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đã kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra thực tế tại các xã, phường và khu vực bỏ phiếu, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các xã, phường cần tăng cường hoàn thiện, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác bầu cử. Trong đó đặc biệt quan tâm đến phòng, chống dịch Covid-19, trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn; kiểm tra, quản lý chặt chẽ các đối tượng đi từ vùng có dịch về địa phương…, chuẩn bị thùng phiếu phụ tại các điểm bầu cử để phục vụ cho cử tri đau ốm nặng, cử tri cách ly tại nhà tham gia bỏ phiếu. Đối với các điểm niêm yết danh sách cử tri chưa đảm bảo, khoa học cần chỉnh sửa, hoàn thiện sớm. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Đến nay, các xã, phường đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và danh sách cử tri tại trụ sở Ủy ban nhân dân 21 xã, phường và 143 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Tổng số cử tri trên địa bàn thành phố tham gia bầu cử là 176.800 người.

CTV Minh Phượng  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *