(kontumtv.vn) – Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum có hơn 1.400 giếng nước bị khô cạn, với hơn 1.800 hộ bị ảnh hưởng. Thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chia sẻ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho các địa phương vận chuyển nguồn nước, phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân.

Hiện nay, trên địa bàn xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum có 173 giếng nước bị khô cạn hoàn toàn, chỉ có 93 giếng còn nước, hơn 500 hộ thiếu nước sinh hoạt. Thời gian qua, xã Đăk Rơ Wa đã phân công cán bộ phụ trách các thôn thường xuyên bám sát cơ sở, vận động các hộ gia đình có giếng còn nước chia sẻ cho các hộ bị thiếu nước. Nhờ đó đã đảm bảo được nguồn nước sinh hoạt hàng ngày cho nhân dân.

Chia sẻ nguồn nước mùa khô hạn
Chia sẻ nguồn nước mùa khô hạn

Tính đến ngày 31/3/2016, trên địa bàn thành phố Kon Tum có hơn 1.400 giếng nước tại các xã, phường Đăk Cấm, Hòa Bình, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo…bị khô cạn, hơn 1.800 hộ bị ảnh hưởng. Nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, UBND thành phố Kon Tum đã chỉ đạo UBND các xã, phường vận động nhân dân thường xuyên nạo vét giếng nước, chia sẻ nguồn nước sinh hoạt giữa các cụm dân cư; đồng thời hỗ trợ kinh phí mua 14 bồn chứa nước và kinh phí vận chuyển nước để cấp cho các hộ dân ở xã Đăk Cấm và phường Trần Hưng Đạo. Bà Nguyễn Thị Thường (tổ dân phố 3, phường Trần Hưng Đạo) phấn khởi: “Có nước gia đình tôi mừng quá.Vì già rồi thì mình không có tiền đâu mà mua. Nhà nước cấp thì mừng quá”.

Với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của UBND thành phố, đến nay tình trạng thiếu nước sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên, trước tình hình khô hạn kéo dài như hiện nay, khả năng thiếu nước sinh hoạt của nhân dân sẽ tiếp tục gia tăng. Vì vậy người dân cần sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hợp lý để đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt trong mùa khô hạn năm nay.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *