(kontumtv.vn) – Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, kể cả người bán lẫn người mua là quyết tâm trong đợt ra quân lập lại trật tự đô thị của thành phố Kon Tum sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý.

Đây không phải là lần đầu tiên thành phố Kon Tum ra quân với quyết tâm lập lại trật tự đô thị. Thời gian qua, chính quyền thành phố cũng đã có nhiều biện pháp để lập lại trật tự đô thị như lắp đặt camera ở các tuyến phố thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường cũng như xây dựng các chợ tạm….Tuy nhiên, ngay tại khu vực trung tâm thành phố Kon Tum, tình trạng tái lấn chiếm vẫn xảy ra thường xuyên, liên tục, bất chấp nỗ lực của chính quyền các cấp. Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng thành phố Kon Tum cho biết: “Phường Quyết Thắng là phường trung tâm, có vị trí thuận lợi, bà con trên địa bàn thành phố thường xuyên tập trung về đây để kinh doanh buôn bán.  Một số hộ dân ý thức rất là kém, thường xuyên lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán. Lực lượng thì rất là mỏng, không thể thường xuyên tuần tra, xử lý. Khi không có lực lượng thì lấn chiếm chỗ kinh doanh buôn bán”.

Hộ kinh doanh tái lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán
Hộ kinh doanh tái lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán

Trong những lần ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, chính quyền thành phố cũng đã có quy định nơi được bày bán bằng cách kẻ vạch trên vỉa hè. Tuy nhiên, vạch này gần như chỉ có tác dụng khi có bóng dáng của các lực lượng chức năng xuất hiện. Ông Nguyễn Công Trứ , hộ kinh doanh trên đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Kon Tum nói: “Bây giờ tất cả cùng 1 dãy hết, họ đưa ra ngoài thì mình cũng ra ngòai mới bán được, mình thụt ở trong bán không được, không có tiền nộp thuế cho Nhà nước”.

Theo ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum thì nhiệm vụ xử lý vi phạm lòng lề đường, lặp lại trật tự đô thị là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong năm 2020. Chính vì vây, đợt ra quân lần này có nhiều nét mới hơn và những giải pháp được xem là quyết liệt hơn: “Trước đây ra quân từng đợt nhưng hiện nay xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần, giao cho các cơ quan, đơn vị của thành phố theo dõi từng tuyến đường. Nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm thì báo kịp thời cho chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua để xử lý các hành vi vi phạm. Nếu địa phương nào, đơn vị nào không phối hợp chặt chẽ để xảy ra tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng thì chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố”.

Trung tá Lê Quang Sơn, Phó Trưởng Công an phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum cũng chia sẻ: “Với thượng tôn pháp luật thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đậu đỗ, còn với bà con, với tiểu thương chúng tôi có tuyên truyền, nhắc nhở, còn với người nào vi phạm và cố tình vi phạm thì xử nghiêm theo quy định pháp luật”.

Hi vọng với sự quyết tâm cùng nhiều giải pháp quyết liệt, tình trạng vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn thành phố sẽ sớm được dẹp bỏ và tình trạng “dẹp trước, lấn sau” sẽ không còn tái diễn như lâu nay.

Như Nguyệt – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *