(kontumtv.vn) – Đến thời điểm này, tất cả học sinh trên địa bàn thành phố Kon Tum đã ra lớp để bắt đầu năm học mới 2016 – 2017. Nhìn chung, các trường đều đã có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng cho công tác dạy và học.

Năm học 2016 – 2017, Trường THCS Trường Sa, thành phố Kon Tum chính thức đi vào hoạt động. Ngôi trường mới này được đầu tư xây dựng với các hạng mục như khu hiệu bộ, dãy nhà 12 phòng học, 6 phòng học bộ môn gồm Tin học, Ngoại ngữ, Lý – Công nghệ, Hóa – Sinh, phòng đọc sách và phòng thiết bị, với tổng kinh phí 32 tỷ đồng. Trong năm học đầu tiên này, nhà trường có 306 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Việc xây dựng ngôi trường mới khang trang đã tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn phường Trường Chinh và các phường lân cận được học tập gần nhà, góp phần nâng cao sĩ số học sinh ra lớp, tỉ lệ chuyên cần và chất lượng giáo dục trên địa bàn. Em Bùi Xuân Long (lớp 7B, Trường THCS Trường Sa) nói: “Trước đây em học ở Trường Nguyễn Công Trứ, rất bất tiện cho việc đi học, em phải đi xe đạp mất 15 phút để đến trường. Từ khi có trường mới này, em rất vui vì việc đi lại sẽ thuận tiện hơn, cơ sở vật chất ở đây rất tốt”.

Học sinh thành phố Kon Tum bước vào năm học mới
Học sinh thành phố Kon Tum bước vào năm học mới

“Theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh, ngày 10/8, học sinh tập trung về trường để thực hiện tuần lễ dạy học đầu tiên. Do đặc điểm nhà trường mới, nên ngày 8/8, nhà trường đã tập trung các em trước 2 ngày, mục đích để các em làm quen với trường lớp, nhà trường bắt đầu tổ chức thực dạy vào ngày 15/8. Qua 5 ngày học tập, học sinh tư tưởng rất phấn khởi, vì lâu nay các em đi học xa, trường lớp không được khang trang như trường các em được học hôm nay. Nhận thức được việc này, các em đã đi học thường xuyên, có đầy đủ đồ dùng phục vụ cho việc học tập của các em”.Thầy giáo Bùi Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Trường Sa cho biết.

Năm học 2016 – 2017, thành phố Kon Tum có 85 trường từ bậc mầm non đến THCS, tăng 6 trường so với năm học trước. Ngoài trường THCS Trường Sa, thành phố đã thành lập mới 5 trường mầm non tư thục. Việc xây dựng mới các ngôi trường này đã tạo thuận lợi hơn cho học sinh đến trường đến lớp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn thành phố. Em Lê Thị Thu Phương (lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Huệ) phấn khởi: “Các bạn cũng như em  thấy rất vui khi được trở lại ngôi trường này. Chúng em sẽ được học thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích. Là ngày đầu đi học, tuy nhiên lớp rất sôi nổi, em rất thích không khí ngày đầu đi học”.

“Để chuẩn bị cho năm học mới 2016 – 2017, nhà trường đã sửa chữa về cơ sở vật chất, thứ nhất là sửa chữa dãy nền nhà 3 lầu, thứ 2 là sửa chữa hệ thống điện, quạt ở các phòng học hư hỏng. Ngoài ra, nhà trường có kế hoạch mua sắm một số bàn ghế rời để thay thế những bàn ghế hư hỏng cho học sinh ở các lớp học. Để làm tốt công tác chuyên môn đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc việc dạy và học trong tuần lễ đầu tiên, giáo viên lên lớp đảm bao đúng theo yêu cầu, đúng theo phân phối chương trình đã quy định”. Cô giáo Đỗ Thị Thu Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết.

Năm học mới 2016 – 2017, ngành GD&ĐT thành phố Kon Tum chú trọng đổi mới giáo dục theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, giúp các em phát triển toàn diện về tri thức, thể chất, đạo đức, nhân cách và lối sống.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *