(kontumtv.vn) – Nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, ngành GD&ĐT thành phố Kon Tum đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để đáp ứng tốt công tác dạy và học.

Ngay từ đầu hè 2019, Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các trường tổ chức kiểm tra, rà soát và xây dựng kế hoạch cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới 2019- 2020 và các năm học tiếp theo. Đối với trường hợp cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng, các trường đã kịp thời báo cáo để Phòng GD&ĐT tham mưu với UBND thành phố xin chủ trương nguồn vốn sửa chữa và đầu tư xây dựng mới. Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn thành phố đã có đủ mọi điều kiện để bước vào năm học mới. Thầy giáo Hồ Công Quốc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du nói: “Về cơ sở vật chất hiện nay, bàn ghế hư hỏng tất cả các thứ thì đã tu sửa, hệ thống điện của các phòng học, hệ thống quạt, công tác vệ sinh trường lớp thì nhà trường đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho năm học mới”.

THANH PHO KON TUM SAN SANG CHO NAM HOC MOI

“Công tác chuẩn bị vệ sinh, cơ sở vật chất đều đã khang trang hết rồi, công tác phân công nhiệm vụ cho giáo viên, công tác chủ nhiệm, cũng như các hoạt động đoàn đội và hoạt động của các lớp đã đi vào ổn định”. Thầy giáo Lê Bá Bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trường Sa cho biết.

Đến nay, thành phố Kon Tum đã sáp nhập 16 trường tiểu học và THCS, trong đó có 10 trường được sáp nhập ngay trước năm học mới này; địa bàn sáp nhập trường thuộc xã Chư Hreng, xã Đăk Năng, xã Đăk Cấm, xã Vinh Quang và phường Nguyễn Trãi. Thầy giáo Thái Khắc Hoà, Phó phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum nói: “Qua thực tế triển khai, năm học 2018-2019, thành phố đã sáp nhập 6 trường thành 3 trường Tiểu học-THCS. Kết quả đã sắp xếp, tinh gọn bộ máy cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; sử dụng có hiệu quả hơn nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất cho các trường học”.

Trong năm học mới 2019- 2020, ngành GD&ĐT thành phố tập trung thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, dân chủ, kỷ nương, nề nếp, thân thiện; chú trọng xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Thầy giáo Lê Bá Bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trường Sa nói: “Chất lượng, danh dự của nhà trường là trên hết, cho nên chúng tôi tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng, để lấy thương hiệu của trường. Đó là quan tâm nhất của nhà trường, tất cả vì học sinh. Tăng cường giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho các em, thông qua hoạt động đoàn đội, hoạt động tập thể của lớp để đưa ra các tình huống để các em xử lý tình huống đó như thế nào”.

Cùng với đó, Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã hỗ trợ kịp thời học sinh hoàn cảnh khó khăn về sách vở và đồ dùng học tập. Năm học mới này, thành phố Kon Tum có 78 trường từ  mầm non đến THCS. Từ ngày 26/8, bậc THCS bước vào chương trình học chính thức; bậc mầm non và tiểu học học chính thức từ ngày 3/9. Tất cả các trường đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *