(kontumtv.vn) – Để người dân được sử dụng các sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết, thành phố Kon Tum đã thành lập đoàn liên ngành tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

kiểm tra ATTP cơ sở kinh doanh
kiểm tra ATTP cơ sở kinh doanh

Đoàn liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân năm 2020 của thành phố Kon Tum được thành lập theo Quyết định 6053, ngày 25/12/2019. Thời gian tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn từ 02/1 đến 17/01/2020, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết như rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo, mức,….

Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn, hồ sơ công bố sản phẩm, bao bì, nhãn sản phẩm, hồ sơ theo dõi chất lượng sản phẩm; phiếu kiểm nghiệm định kỳ; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia chế biến thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người khi kinh doanh thực phẩm.

Thành phố Kon Tum là trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh; là đầu mối của các hoạt động kinh doanh, mua bán, do đó việc quản lý nghiêm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hoạt động kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm là rất cần thiết. Mục đích, hạn chế ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm; mang đến những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *