(kontumtv.vn) – Nhiệm kỳ công tác 2015-2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội lần thứ 15 của Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ thành phố Kon Tum khóa 11 xác định là xây dựng thành phố đạt đô thị loại 2. Tuy chưa hết khó khăn, song bước vào xuân mới Bính Thân này, mọi nỗ lực, quyết tâm đã được thành phố tập trung, phấn đấu đưa mục tiêu trở thành hiện thực.

Kết thúc nhiệm kỳ công tác 2010-215, mục tiêu đạt 70% tiêu chí đô thị loại 2 miền núi, vùng cao đã được thành phố Kon Tum hoàn thành là nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh tình hình khó khăn trong nước, trong tỉnh và địa phương chưa được khắc phục triệt để do ảnh hưởng suy giảm kinh tế thế giới. Ông Phan Văn Thế, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum nói: “Theo các quy định của Bộ Xây dựng và văn bản của cấp trên gồm 6 tiêu chuẩn và 49 chỉ tiêu, thì hiện nay thành phố mới đạt 4 tiêu chuẩn và 45 chỉ tiêu. Để hoàn chỉnh đô thị đạt mục tiêu năm 2020 được công nhận đô thị thành phố loại 2, cần nguồn vốn lớn để đầu tư”.

Song song với củng cố và tiếp tục hoàn thiện 70% tiêu chí đô thị loại 2 đã đạt được, giai đoạn 2015-2020, yêu cầu đặt ra đối với thành phố Kon Tum là tiếp tục huy động các nguồn lực để đảm bảo hoàn thành 2 tiêu chuẩn và 4 chỉ tiêu còn lại. Đó là tiêu chuẩn hệ thống hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị, với các chỉ tiêu về cây xanh đô thị, thu gom xử lý chất thải, chỉ tiêu phát triển đô thị mới, xây dựng quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị. Bên cạnh đó, yêu cầu tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nội thành, hoàn thiện hệ thống thoát nước đô thị không kém phần cấp bách. Trong niềm vui đón Tết Bính Thân 2016, bà con ở đường Hàm Nghi, phường Quang Trung hy vọng năm mới sẽ đem đến tín hiệu khởi sắc cho khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (đường Hàm Nghi, thành phố Kon Tum) nói: “Có năm đã đến bù rồi, không biết lý do gì hoãn lại đến bây giờ chưa làm đường. Đây là con đường lớn mà, nhưng đoạn giữa kia, mùa mưa không thể đi được. Sang năm mới, mong muốn là giải quyết làm con đường này cho dân đi lại dễ dàng, cho nó đẹp”.

“ Thành phố sẽ ưu tiên đầu tư  xây dựng tuyến đường Hàm Nghi, đường Sư Vạn Hạnh. Hai tuyến đường này mang tính cấp bách, nguồn đầu tư cũng rất lớn, nên đang kêu gọi nguồn đầu tư của Trung ương trong kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016-2020”. Ông Trịnh Công Sơn, Trưởng Ban Quản lý Xây dựng cơ bản thành phố Kon Tum cho biết.

Trên cơ sở kết quả đạt 70% tiêu chí đô thị loại 2 đang được UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, hiện nay, đề án về chương trình phát triển đô thị trong giai đoạn mới đang được thành phố chuẩn bị xây dựng, làm cơ sở tập trung các nguồn lực cần thiết để đầu tư. Cùng với nguồn đầu tư của Trung ương, của tỉnh, phát huy nội lực là yêu cầu cấp bách được thành phố quan tâm để hoàn thiện các tiêu chuẩn, chỉ tiêu đô thị loại 2.

Chưa hết khó khăn, song bước vào năm mới Bính Thân, thành phố Kon Tum đang tập trung nỗ lực để tạo chuyển biến trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị loại 2 vào 2020.

                                                                              Nghĩa Hà – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *