(kontumtv.vn) – Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong năm 2017 sẽ thanh tra toàn diện việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công lập.

Trong năm 2017, Bộ Y tế sẽ thanh tra về giá dịch vụ y tế, việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện Răng – Hàm –  Mặt Trung ương TP HCM, Bệnh viện Mắt Trung ương và bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

thanh tra viec kham chua benh theo yeu cau tai benh vien cong hinh 1
Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện một só bệnh viện công trong năm 2017.
(Ảnh minh họa: KT)

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong tuần tới, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ họp về Dự thảo Thông tư quy định về tổ chức hoạt động và khung giá khám, chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu trong các bệnh viện công.

Trong đó, xem xét việc dự kiến tính giá dịch vụ khám theo yêu cầu không quá 200.000 đồng/ 1lần khám và đưa ra các điều kiện cụ thể đối với việc khám chữa bệnh viện theo yêu cầu.

Thông tư vừa nêu dự kiến được ban hành trong quý I năm nay, nhằm tránh tình trạng chênh lệch quá lớn về khám dịch vụ giữa các bệnh viện cùng hạng, đồng thời tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá tiền mà người bệnh phải bỏ ra./.

Văn Hải/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *