(kontumtv.vn) – Để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, một trong các nhiệm vụ được Thành ủy Kon Tum chú trọng là nâng cao chất lượng TCCS đảng ở xã, phường. Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 01, ngày 15/8/2016 của Thành ủy Kon Tum về xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện, giai đoạn 2016-2020, TCCS đảng và đảng viên trên địa bàn thành phố đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm thông qua việc phân công phụ trách hộ và nhóm hộ.

Đảng bộ xã Vinh Quang luôn chú trọng phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên và hướng dẫn, kiểm tra đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Chỉ có những đảng viên tuổi cao, sức yếu được miễn sinh hoạt, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn phải đi làm xa, đảng viên mới kết nạp, đảng viên mới chuyển đến thì không phân công phụ trách hộ và nhóm hộ. Xã đã phân công 39 đảng viên phụ trách 67 nhóm hộ. Ngoài việc tuyên truyền cho các hộ dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảng viên còn tập trung hướng dẫn bà con cách thức làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Bà Y Blai, đảng viên làng Kon Rờ Bàng 1, xã Vinh Quang nói: “Tôi đã vận động chị em phụ nữ chăm lo làm ăn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, những chị em khá giúp đỡ chị em nghèo, xét hộ nghèo, hộ cận nghèo để cấp trên xem xét cho vay vốn để chăn nuôi”.

Ngoài chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Đảng ủy phường Lê Lợi còn tập trung nâng cao nhận thức, tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên trong công tác phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Tiêu biểu như Chi bộ 5 có 7 đảng viên đã triển khai phân công phụ trách 4 nhóm hộ và 3 hộ gia đình. Trước đây, trên địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, đua xe, thanh niên vi phạm pháp luật nhưng đến nay tình trạng này đã không còn, an ninh trật tự được đảm bảo, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt. Bà Nguyễn Thị Phong, tổ dân phố 5, phường Lê Lợi cho biết: “Từ ngày Đảng, cán bộ của tổ xuống trực tiếp vận động bà con cũng như gia đình tôi thực hiện bảo vệ trật tự an toàn của xóm, đến nay an toàn, an ninh trật tự của xóm chúng tôi đã ổn định”.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum có hơn 5.400 đảng viên. Trong đó, gần 3.360 đảng viên được phân công phụ trách hơn 39.500 hộ và gần 1.170 nhóm hộ. Trong quá trình triển khai, Thường trực Thành ủy thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện. Các đảng viên khi được phân công phụ trách hộ, nhóm hộ đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động các thành viên trong hộ, nhóm hộ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các qui định của địa phương; tích cực hướng dẫn, giúp đỡ các hộ phát triển kinh tế gia đình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn  trong thôn xóm. Bà Y Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Kon Tum nói: “Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, các chi bộ quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 10, các kết luận 322, kết luận 54 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh công tác đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Thứ 2, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiến hành kiểm tra, rà soát, thực hiện nhiệm vụ của đảng viên phân công phụ trách hộ, nhóm hộ. Bên cạnh đó phân công cụ thể đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ phù hợp với từng chi bộ, từng địa phương”.

Việc đẩy mạnh công tác phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ không những giúp cho đảng viên gần dân, sát dân, tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, mà còn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng các cấp.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *