(kontumtv.vn) – Sáng 11/12, Bí thư Thành ủy Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đối thoại trực tiếp với các hộ dân phường Thắng Lợi có đất bị thu hồi triển khai thực hiện dự án đầu tư, chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện Khu du lịch – Đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp thể thao tại xã Đăk Rơ Wa.

Dự án đầu tư, chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện Khu du lịch – Đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp thể thao tại xã Đăk Rơ Wa được phê duyệt có quy mô hơn 310 ha với 371 hộ có đất bị ảnh hưởng. Trong đó, phường Thắng Lợi có 69 hộ. Hiện nay, đã có 282 hộ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm đếm tài sản trên đất, còn lại 89 hộ chưa thực hiện kiểm đếm. Trong đó, phường Thắng Lợi có 27 hộ.

BI THU THANH UY DOI THOAI VOI CAC HO DAN TAI PHUONG THANG LOI

Tại buổi đối thoại, một số hộ nêu ý kiến đã quen với điều kiện canh tác, thổ nhưỡng ở đất ô, nơi thực hiện dự án; băn khoăn vị trí đất hỗ trợ sản xuất ở nơi khác xa với trị trí nơi ở, thổ nhưỡng, nguồn nước không đáp ứng. Một số hộ khác lo lắng trong tương lai con em người DTTS thiếu đất sản xuất, khó kiếm việc làm nên chưa đồng thuận với chủ trương này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy thông tin khi thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án, tỉnh và thành phố đã chuẩn bị quỹ đất để cấp đất cho bà con có đất bị ảnh hưởng để tiếp tục canh tác; xây dựng các mô hình, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, hỗ trợ liên kết sản xuất để đảm bảo người dân có thu nhập ổn định, cao hơn; thành phố tiếp tục nghiên cứu cấp đất ở gần các khu sản xuất để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con.

Cùng với đó, khi dự án này được triển khai là điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm của địa phương như đan lát, dệt thổ cẩm, giá trị văn hóa như múa xoang, cồng chiêng, chăn nuôi các giống thuần chủng là một thế mạnh lớn để phát triển phục vụ du lịch mang lại thu nhập lớn cho người dân. Trong giải quyết việc làm, thành phố sẽ quan tâm đào tạo, chuyển đổi nghề cho lao động; liên hệ với doanh nghiệp để sắp xếp, bố trí việc làm theo đúng chuyên môn, trình độ, ưu tiên người có đất thu hồi dự án.

 Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy mong muốn các hộ tiếp tuc đồng thuận cùng phối hợp tích cực với địa phương để chủ trương triển khai thuận lợi. Đồng thời, tỉnh và thành phố sẽ nghiên cứu các chế độ, chính sách đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

                                                          CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *