(kontumtv.vn) – Bí thư Thành ủy Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đã đối thoại với đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân và các hộ kinh doanh cá thể, hộ tiểu thương buôn bán tại chợ trên địa bàn thành phố.

BI THU THANH UY DOI THOAI VOI DAI DIEN CAC HOP TAC XA, TIEU THUONG

Đại diện các hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đề xuất thành phố giảm thuế hoặc ngưng tăng thuế đối với các hộ kinh doanh do ảnh hưởng dịch Covid-19; có kế hoạch hỗ trợ vốn để các hộ chăn nuôi heo tái đàn. Đồng thời mong muốn thành phố xem xét, cho đấu thầu địa điểm để bán các sản phẩm OCOP, thành lập liên hiệp hợp tác xã làm cầu nối, định hướng sản xuất; một số hợp tác xã mong muốn được giao, cho thuê quỹ đất lâu dài để xây dựng trụ sở, trưng bày, bán các sản phẩm, ổn định sản xuất; hỗ trợ kinh phí đầu tư sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó giảm tiền thuê mặt bằng; xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán; sắp xếp chỗ ngồi cho tiểu thương tại chợ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy nghiêm túc tiếp thu các ý kiến. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới thành phố sẽ chỉ đạo đảm bảo việc sản xuất kinh doanh; xem xét bổ sung quy hoạch đất để giúp các hợp tác xã xây dựng trụ sở; đề nghị các đơn vị tham gia đăng ký các sản phẩm đặc trưng và Liên minh Hợp tác xã có hướng dẫn cụ thể để hỗ trợ các hợp tác xã tiếp cận nguồn vốn vay. Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo thành phố và các phường giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan tại chợ Nguyễn Thị Minh Khai, chợ tạm 16/3 và trung tâm thương mại Kon Tum.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *