(kontumtv.vn) – Từ ngày 22 – 28/10, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã sang thăm, tặng quà và khám, cấp thuốc chữa bệnh cho nhân dân cụm bản Hỉn Lạt – Tạ Mo Rọt và cụm bản Thà Sẻng Chăn, huyện Sạ Nảm Xay, tỉnh Attapeu (Lào).

Cụm bản Hỉm Lạt – Tạ Mo Rọt và cụm bản Thà Séng Chăn, huyện Sạ Nảm Xay là nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản từ trận lũ quét lịch sử do vỡ đập thủy điện Xêpiên-Xênậmnọi cách đây hơn một năm trước. Đến nơi, bà con đã tập trung đông đủ để được các y bác sĩ quân y của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum thăm, khám sàng lọc và tư vấn hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp. Trước sự tận tâm, nhiệt tình của người thầy thuốc, nhiều cụ già trong bản xúc động. Ông Ăm Luôi  Xay Nhạ Sản, ngwowiif dân địa phương nói: “Cán bộ, y bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum sang khám bệnh và phát thuốc cho nhân dân chúng tôi, những gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai vỡ đập thủy điện. Chúng tôi rất vui mừng không gì so sánh được, đã mang vật chất, tiền bạc đến giúp đỡ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của vỡ đập. Chúng tôi không bao giờ quên công ơn của anh em bộ đội, chúng tôi sẽ ghi vào sổ vàng của làng”.

Khám chữa bệnh cho người dân Lào
Khám chữa bệnh cho người dân Lào

Sau hơn một năm sự cố vỡ đập thủy điện xảy ra, cuộc sống của người dân trên địa bàn hai cụm bản vẫn gặp nhiều khó khăn. Nhà cửa, tài sản, nương rẫy đều bị nước cuốn trôi, san phẳng.

Bên cạnh việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum còn tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500.000đ (gồm gạo, cá khô, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt) và trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho 5 gia đình ở cụm bản Thà Sẻng Chăn, huyện Sạ Nảm Xay khó khăn về nhà ở. Mỗi ngôi nhà trị giá 10 triệu đồng. Các cháu nhỏ được đoàn phát kẹo bánh. Ông Thay Sỏn Vo Len Chơ, Trưởng cụm bản Thà Sẻng Chăn nói: “Cảm ơn bộ đội đã đến tặng quà cho nhân trong bản bị thiên tai vỡ đập. Chúng tôi vui mừng lắm, luôn nhớ tới bộ đội Việt Nam”.

“Thực hiện kế hoạch thăm hỏi tặng quà và khám chữa bệnh cho bà con tỉnh Attapeu, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch và quán triệt chặt chẽ cho đoàn công tác. Đồng thời đoàn đã quán triệt tinh thần của Bác giúp nhân dân bạn là mình tự giúp mình, truyền thống đoàn kết Việt – Lào gắn bó thủy chung thông qua các thời kỳ. Đây cũng là một dịp thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa LLVT của hai tỉnh và tình cảm của nhân dân hai nước”. Đại tá A Hăng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết.

Những việc làm đầy tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ nói chung và truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum nói riêng trong lòng nhân dân nước bạn Lào.

                                                                   CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *