(kontumtv.vn) – Bệnh bạch hầu tiếp tục diễn tiến phức tạp trên địa bàn tỉnh Kon Tum khi vừa có thêm 10 ca nhập viện điều trị bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, 7 trường hợp đã có kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Các bệnh nhân bạch hầu được điều trị tại khu vực cách ly
Các bệnh nhân bạch hầu được điều trị tại khu vực cách ly

Từ đầu tháng 11 đến nay, Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum liên tục tiếp nhận các trường hợp nghi mắc bạch hầu. Đến thời điểm hiện tại, 7 trong 10 trường hợp đã có kết quả dương tính với bệnh. Trong đó, 03 trường hợp bệnh nhân đến từ xã Đăk Hà và xã Đăk Tờ Kan của huyện Tu Mơ Rông, 7 trường hợp còn lại đều là học sinh Trường PTDTNT huyện Đăk Tô, phần lớn các em nhà ở 2 xã Đăk Trăm và Văn Lem. Đây đều là những địa bàn từng xuất hiện ổ dịch bạch hầu từ tháng 5 đến tháng 10 năm nay. Bác sĩ Ngô Đây, Trưởng Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Chưa tính số lượng trước tháng 11, từ đầu tháng 11 đến bây giờ chúng tôi nhận được 10 ca, trong đó có 7 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Về điều trị chúng tôi tuân thủ theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Tình hình của các bệnh nhân hiện giờ nói chung là tạm ổn định, nhưng những biến chứng là không thể nói trước được”.

Các bệnh nhân kể từ khi phát hiện dấu hiệu bệnh sẽ được theo dõi sức khỏe trong 70 ngày. Thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hiện nay vẫn chưa có thuốc kháng độc tố đặc trị cho bệnh bạch hầu được nhập về Kon Tum và điều này cũng gây khó khăn cho quá trình điều trị. Hiện tại các bác sĩ cũng đang phải thực hiện liệu trình đó là sử dụng thuốc kháng sinh điều trị cho các bệnh nhân mắc bạch hầu. Trong khi đó, cũng có một số bệnh nhân đã kết thúc liệu trình điều trị kháng sinh trong vòng 14 ngày. Hiện nay các bác sĩ đang tích cực theo dõi sát sao sức khỏe của bệnh nhân để hạn chế mức thấp nhất nguy cơ biến chứng của bệnh bạch hầu gây ra cho các bệnh nhân.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *