(kontumtv.vn) – Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2018-2023, thời gian qua các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua với những việc làm thiết thực, cụ thể. Đặc biệt, thông qua phong trào đăng ký “ Công trình – Sản phẩm – Phần việc” mang tên Công đoàn chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp  tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum, đến nay đã có những công trình, phần việc có ý nghĩa xã hội  tích cực và có giá trị làm lợi về kinh tế hiệu quả.

Công trình Đầu tư nâng cấp hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn cột A có tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng của Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum là một trong những công trình đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã được Liên đoàn Lao động tỉnh gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum. Xét về ý nghĩa chính trị xã hội, đây là công trình được các cấp quản lý nhà nước đặc biệt quan tâm, nhất là vấn đề ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây. Công trình khởi công từ tháng 7 năm 2017 và đã được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017. Đây là công trình đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện việc truyền dữ liệu quan trắc về Sở TN&MT. Ông Đỗ Đình Ban, Giám đốc Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum nói: “Thứ nhất là thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về lộ trình nâng cấp các hệ thống xử lý nước thải đạt loại A và cũng hưởng ứng chào mừng Đại hội LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023, Công ty tập trung nguồn lực kết hợp giữa nội lực với các trung tâm quan trắc tư vấn đẩy mạnh tiến độ thời gian thực hiện càng ngắn càng tốt, với mọi việc thuận lợi, Công ty thực hiện công trình trong vòng 6 tháng”.

Công trình xử lý nước thải của Công ty Tinh bột sắn Kon Tum
Công trình xử lý nước thải của Công ty Tinh bột sắn Kon Tum

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum, Công đoàn Trường Trung cấp Nghề, nay là Trường Cao Đẳng Cộng đồng Kon Tum đã đăng ký thực hiện Công trình sản xuất Nhà vườn thông minh giá rẻ. Công trình có vốn đầu tư hơn 120 triệu đồng. Làm Nhà vườn thông minh sử dụng vật liệu hiện có tại địa phương; giá chỉ bằng 1/3 giá của nước ngoài và có đủ tính năng thông minh như nhà thông minh nước ngoài. Nhà vườn thông minh đã phát huy được hiệu quả tích cực cho đơn vị; đồng thời góp phần vào quá trình thực hiện quảng bá mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn An Huấn T,rường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết: “Nhà vườn thông minh này được kích hoạt tự động điều chỉnh nhiều yếu tố, trong đó bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, độ PH, độ EC và dinh dưỡng cây trồng. Trong hệ thống này nó được kết nối với nhau và được kết nối với người tiêu dùng thông qua hệ thống camera giám sát đồng thời đưa công nghệ này tới gần với người nông dân, người nông dân có thể tương tác, sáng tạo và làm chủ nhà vườn”.

Thông qua phong trào đăng ký “Công trình – Sản phẩm – Phần việc” mang tên Công đoàn chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 3 công trình với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng đã được Liên đoàn Lao động tỉnh gắn biển công nhận. Ngoài ra, thông qua các phong trào thi đua “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo” đoàn viên công đoàn, người lao động ở các cơ quan, đơn vị đã nâng cao hiệu quả công tác, tạo dấu ấn đậm nét trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2018-2023.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *