(kontumtv.vn) – Sáng 1/7, trên 4.200 thí sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã trải qua môn thi Toán với thời gian làm bài 180 phút. Đây là môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Thí sinh thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia
Thí sinh thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Toán năm nay có mức độ phân loại đối tượng người học khá cao. Thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp dễ dàng có điểm, tuy nhiên để đạt từ 7 đến 10 điểm đòi hỏi thí sinh phải có năng lực học từ khá đến giỏi. Đề thi gồm 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi 1 điểm, có bố cục khoa học từ câu dễ đến câu khó nên thí sinh có thể thử sức mình theo từng mức độ.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum, thuộc cụm thi xét tuyển đại học, hầu hết thí sinh hết thời gian làm bài 180 phút mới ra khỏi phòng thi. Kết thúc môn thi đầu tiên, đa phần các thí sinh đều tỏ ra khá phấn khởi và lạc quan. Em Vũ Văn Mạnh (Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Cấu trúc đề Toán cũng giống mọi năm, phần khảo sát rồi phần logarit, phần hình có hình lăng trụ, hình không gian, giải câu tìm số phức. Học lực của em  trung bình, em cảm thấy đề dễ, mức của em khoảng 6,5 điểm”.

“Em thấy đề thi này phân hóa khá tốt, nói chung là mức độ tốt nghiệp thì ai cũng có thể làm đươc. Còn mức độ 8, 9, 10 điểm thì câu hơi lạ. Thông thường thì câu 9 điểm sẽ là câu hệ phương trình hoặc phương trình vô tỉ, nhưng ở đây cho phương trình logarit, nên có lẽ nhiều bạn sẽ gặp bỡ ngỡ”. Em Đặng Đức Đạt (Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà) chia sẻ.

Chiều 1/7, các thí sinh thi môn thứ 2 là Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 90 phút. Cấu trúc đề gồm phần thi viết và thi trắc nghiệm. Đây là 1 trong 3 môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Thông tin về kỳ thi sẽ được chúng tôi  tiếp tục cập nhật trong các bản tin thời sự sau.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *