(kontumtv.vn) – Những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Thị trường tiêu dùng vì thế cũng thêm phần sôi động. Năm nay, bên cạnh chợ truyền thống, người dân Kon Tum có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị mini trên địa bàn.

Siêu thị Coopmart Kon Tum những ngày này luôn tấp nập khách hàng đến mua sắm. Doanh thu bán ra của đơn vị tăng hơn hẳn so với ngày thường. Sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng bày bán tại đây là một trong những lý do thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt, dịp Tết năm nay, bên cạnh các mặt hàng bình ổn giá như gạo, rau, củ, quả, trái cây… siêu thị Coopmart cam kết ổn định giá bán thịt heo. Ông Đỗ Nhất Quân, Giám đốc siêu thị Coopmart Kon Tum nói: “Đối với thịt heo thì đơn vị cũng có làm việc với nhà cung cấp để có lượng thịt heo đủ phục vụ bà con trong dịp Tết. Còn về giá, đơn vị cũng có làm việc với nhà cung cấp cố gắng giữ giá cho siêu thị. Đối với nhà cung cấp địa phương, nếu nguồn hàng không đủ và giá tại địa phương lên cao thì đơn vị sẽ nhập hàng từ TP.HCM”.

Hàng hóa phục vụ Tết
Hàng hóa phục vụ Tết

Dạo quanh một vòng Trung tâm Thương mại thành phố – khu chợ truyền thống của tỉnh Kon Tum, có thể thấy không khí mua sắm Tết nơi đây tuy nhộn nhịp nhưng không tấp nập như trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Hầu hết các tiểu thương trong chợ đều cho rằng lượng khách hàng đến chợ truyền thống năm nay giảm sút hơn hẳn so với những năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm trong dịp này; cùng với đó, việc những gánh hàng rong buôn bán ngoài chợ và khách hàng phải mất tiền gửi xe khi vào chợ khiến hoạt động mua bán trong chợ bị ảnh hưởng. Chị Trần Thị Thu Hiền, tiểu thương Trung tâm Thương mại Kon Tum cho biết: “Thường bây giờ họ chỉ đi sắm như giấy, áo, tiền bạc rồi bánh kẹo chứ còn hàng tươi sống thì họ chưa mua, lai rai vài người thôi. So với mọi năm là giảm rất nhiều, giảm 50%”.

Lượng khách sụt giảm hơn so với các năm trước nhưng không thể phủ nhận người dân Kon Tum vẫn có thói quen đi chợ truyền thống vào dịp Tết. Nhận định của người tiêu dùng là tuy các mặt hàng ở chợ không phong phú, đa dạng như trong cửa hàng, siêu thị nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu mua sắm hiện nay. Chị Phạm Thị Hà (thôn 7, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) chia sẻ: “Thấy ở chợ Kon Tum đây năm nay nói chung rất nhiều mặt hàng. Các mặt hàng thì tiêu dùng họ đưa đến nói chung là rất tốt. Nó rất phù hợp với đồng tiền của mình. Nói chung thấy các mặt hàng năm nay nó đảm bảo hơn”.

Một điều dễ nhận thấy là đến thời điểm này, giá cả các mặt hàng bày bán tại chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng bán lẻ cơ bản vẫn ổn định, chưa thấy chênh lệnh nhiều. Đây là tín hiệu đáng mừng giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm Tết.

Thu Trang – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *