(kontumtv.vn) – Sau những hải trình dài, Tàu 561 cập cảng đảo Trường Sa Lớn, nơi được mệnh danh là “Thủ đô” của huyện đảo Trường Sa, giống như một pháo đài sừng sững, kiên trung giữa Biển Đông. Khi vừa đặt chân lên đảo, các thành viên trong đoàn công tác số 16 đã được tham dự Lễ chào cờ và duyệt đội ngũ của các lực lượng trên đảo. Ai cũng cảm thấy tự hào, xúc động khi được cất vang tiếng hát quốc ca giữa biển đảo Trường Sa.

Ngay tại khu vực đường băng lộng gió của sân bay Trường Sa Lớn, tất cả đại biểu đoàn công tác số 16, quân và dân trên đảo đứng nghiêm trang. Sau khi Chỉ huy đảo báo cáo và mời cấp trên dự Lễ chào cờ, mọi người cùng nhau hát quốc ca. Cờ Tổ quốc đỏ tươi bay giữa trời Trường Sa xanh ngắt. Lời hát hào hùng, mạnh mẽ như có thép, như truyền lửa từ những người lính đảo và những người dân trên đảo sang người ở đất liền. Tiếng hát của họ cùng hòa vào nhau, thật xúc động và tự hào. Chị Vũ Thị Thùy Trang, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Ninh Thuận xúc động nói: “Được tham dự Lễ chào cờ ở đảo Trường Sa, tôi thấy rất xúc động và thiêng liêng, khẳng định được chủ quyền của biển đảo Việt Nam.Tuổi trẻ tỉnh Ninh Thuận chúng tôi luôn hướng về biển đảo với lòng nhiệt huyết và quyết tâm chung tay với mọi người giữ vững biển đảo quê hương, đất nước Việt Nam”.

Lễ chào cờ ở đảo Trường Sa Lớn
Lễ chào cờ ở đảo Trường Sa Lớn

Lễ chào cờ nào cũng nghiêm trang và thiêng liêng. Cũng bài quốc ca ấy,  màu cờ ấy, nhưng được hát ở Trường Sa, cảm xúc mãnh liệt khó gọi thành tên cứ trào dâng thật khó tả, xúc động trong từng nhịp đập, từng hơi thở. Hiển hiện trong từng lời hát là dáng hình của biết bao thế hệ dựng nước, giữ nước trong chiều dài lịch sử của một đất nước không bao giờ chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm. Ông Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa nói: “Dự buổi chào cờ ở huyện đảo Trường Sa đã tạo cho tôi sự sao xuyến, thiêng liêng và một dấu ấn rất sâu đậm. Đây là một dấu ấn không bào giờ quên được trong cuộc đời của mình”.

Giữa sóng gió và nắng Trường Sa, mười lời thề danh dự của quân nhân vang lên dõng dạc và mạnh mẽ, thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn, gian khổ, tiếp bước cha ông bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Là cán bộ trong lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, lần đầu tiên được tham dự buổi chào cờ ở Trường Sa, Đại tá Lưu Hoàng Hà, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bạc Liêu không khỏi bồi hồi, xúc động: “Là lực lượng vũ trang được đứng chào cờ trong quy định, điều lệnh của quân đội tại đảo Trường Sa, tôi thấy mình rất vinh dự được khẳng định chủ quyền của mình trên vùng biển đảo Trường Sa của Tổ quốc”.

Vinh dự lớn của các đại biểu trong đoàn công tác số 16 là được dự buổi duyệt đội ngũ của các lực lượng trên đảo. Với những bước đi vững chãi của người lính đảo, các anh như truyền  ngọn lửa của ý chí và niềm tin đến với người dân đất liền. Ngày đêm vượt qua khó khăn, các anh vẫn chắc tay súng bảo vệ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *