(kontumtv.vn) – Ngày 26/5, số lượng tàu của Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 là 113 tàu, trong đó có tàu quét mìn…

Tình hình trên Biển Đông – nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tiếp tục có diễn biến căng thẳng.

Ngày 26/5, các tàu của Trung Quốc đã vây ép, tấn công gây hư hỏng cho các tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam. Tuy nhiên các tàu của lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam đã chủ động vòng tránh để giảm thiệt hại và kiềm chế.

Số lượng tàu áp đảo của Trung Quốc vây quanh giàn khoan Hải Dương 981 hiện trên màn hình của tàu kiểm ngư Việt Nam.

Ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: Ngày 26/5, số lượng tàu của Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 là 113 tàu và phía Trung Quốc đã sử dụng tàu quét mìn quanh khu vực giàn khoan.

Đồng thời, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện tàu tên lửa tấn công nhanh của Trung Quốc hoạt động thường xuyên tại khu vực giàn khoan ở khoảng cách từ 25 đến 30 hải lý và xuất hiện tàu khu trục tên lửa hoạt động cách giàn khoan 15 – 20 hải lý. Không chỉ huy động các tàu quân sự bảo vệ giàn khoan, Trung Quốc còn huy động  một lượng lớn tàu cá bọc sắt tham gia ứng trực, tăng cường đâm va, cản phá tàu Việt Nam…/.

VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *