(kontumtv.vn) – Sau nhiều năm mong đợi, mới đây bà con thôn Tu Răng B (xã Mường Hoong, Đăk Glei, Kon Tum) đã đón niềm vui được sử dụng điện lưới quốc gia kéo về đến tận nhà. Điều này càng ý nghĩa hơn khi dịp Tết cổ truyền đã cận kề.

Nằm cách trung tâm xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei hơn 4 km, thôn Tu Răng B thuộc Chương trình 135. Toàn thôn có 18 hộ dân Xê Đăng sinh sống.

Công trình cấp điện về thôn Tu Răng B hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp xuân đáp ứng nguyện vọng, sự mong mỏi của người dân từ nhiều năm qua. Lưới điện quốc gia về đến thôn không chỉ phục vụ nhu cầu thắp sáng mà còn đáp ứng điều kiện phát triển kinh tế của bà con. Ông A Thơ, người dân trong thôn phấn khởi: “Mọi năm trước chưa có điện sống không biết vui vẻ, bây giờ có điện rồi rất mừng, tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, Điện lực đã kéo điện về cho chúng tôi”.

Niềm vui khi thôn làng vùng sâu có điện
Niềm vui khi thôn làng vùng sâu có điện

“Tết này bà con thôn Tu Răng rất là mừng, mừng là vì có điện rồi, có ti vi xem rồi rất là mừng, rất là phấn khởi”. Ông A Phôn, Thôn trưởng thôn Tu Răng B nói.

Công trình điện lưới quốc gia thôn Tu Răng B được đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới của xã. Đến nay, xã Mường Hoong đã đạt 9/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, có điện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà nơi đây. Ông Phạm Thanh Tánh, Giám đốc Điện lực huyện Đăk Glei cho biết: “Sau khi chúng tôi nghiệm thu và đóng điện đưa vào sử dụng, để cấp điện cho bà con thôn Tu Răng B, chúng tôi đã cử cán bộ công nhân viên lắp đặt và kéo dây điện trong nhà cho bà con, đồng thời hướng dẫn cho bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Điện không chỉ thắp sáng các thôn, làng mà còn giúp người dân từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tiếp cận các thông tin kinh tế, xã hội, ứng dụng khoa học, kỹ thuật sản xuất nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, xóa đói giảm nghèo.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *