(kontumtv.vn) – Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 đã thông qua Định hướng công tác đối ngoại địa phương giai đoạn 2018-2021 và các năm tiếp theo.

Diễn trong ngày 12/8 tại Hà Nội, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 là dịp để 500 đại biểu là Lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; Lãnh đạo địa phương và Cơ quan ngoại vụ của 63 tỉnh/thành; các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị của Bộ Ngoại giao nắm bắt diễn biến mới của tình hình quốc tế và khu vực, cùng trực tiếp bàn bạc các biện pháp tăng cường phối hợp, nâng cao hiệu quả triển khai công tác đối ngoại, trong đó có chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng.

hoi nghi ngoai vu thong qua dinh huong cong tac doi ngoai dia phuong hinh 1
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Được tổ chức hai năm một lần, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần này có chủ đề: “Chủ động, sáng tạo phục vụ hội nhập hiệu quả và phát triển bền vững”. Hội nghị đã ghi nhận những bài tham luận, những chia sẻ kinh nghiệm từ các đại biểu, các đại diện các sở ngành Trung ương đến địa phương, trong 2 phiên làm việc chính về “Công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương” và “Công tác chuyên môn và kiện toàn tổ chức bộ máy Cơ quan ngoại vụ địa phương”.

Trong đó, đặc biệt quan tâm tới công tác chuyên môn về biên giới lãnh thổ, bảo hộ công dân, văn hóa đối ngoại, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, và kiện toàn bộ máy cơ quan ngoại vụ địa phương.

Chủ trì 2 phiên làm việc của Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Hội nghị đã có một ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao. Hội nghị đã nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; báo cáo tổng quan về tình hình công tác đối ngoại địa phương; 21 tham luận của các bộ, ngành, địa phương, các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và rất nhiều ý kiến trao đổi, tương tác.

Theo đó, đúc rút được những bài học tốt, kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho công tác đối ngoại địa phương trong thời gian tới.

Các địa phương đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao, các bộ, ban, ngành liên quan và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua đã rất tích cực đồng hành và có nhiều sáng kiến để hỗ trợ quảng bá, kết nối hiệu quả địa phương Việt Nam với địa phương, đối tác, doanh nghiệp nước ngoài. Các đại biểu đã nhất trí thông qua Định hướng công tác đối ngoại địa phương giai đoạn 2018-2021 và các năm tiếp theo.

hoi nghi ngoai vu thong qua dinh huong cong tac doi ngoai dia phuong hinh 2
Các tập thể, cá nhân địa phương có nhiều đóng góp và thành tích nổi bật trong công tác đối ngoại địa phương nhận cờ thi đua.

Kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngoại giao”, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao và Cờ thi đua của Bộ Ngoại giao cho các tập thể, cá nhân địa phương có nhiều đóng góp và thành tích nổi bật trong công tác đối ngoại địa phương thời gian qua./.

Hoàng Lê, Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *