(kontumtv.vn) – Liên quan đến những thắc mắc của người dân về cước phí dịch vụ chuyển phát thẻ căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong thời gian qua, phóng viên Đài PT – TH Kon Tum đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh Kon Tum về vấn đề này.

PV: Thưa ông, ông có thể cho chúng tôi biết thông tin về cước phí dịch vụ chuyển phát căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của Bưu điện Kon Tum trong thời gian qua như thế nào?

Ông Nguyễn Cường: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty cũng như thực hiện nhiệm vụ của dịch vụ bưu chính công ích tham gia vào việc cải các hành chính, rồi thực hiện một số những nhiệm vụ công của Nhà nước, vừa rồi chúng tôi có phối hợp với Công an tỉnh thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu của công dân, chuyển trả kết quả CCCD tới tận tay người dân. Cái này phải nói là trên tinh thần tự nguyện đăng ký của công dân với dịch vụ công ích, thực hiện việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận tay. Trên tinh thần hướng dẫn quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty thì chúng tôi xây dựng trên cơ sở thực tế của địa phương, chúng tôi xây dựng mức phí là 31.000đ/căn cước, chuyển trả kết quả tận tay và chúng tôi cũng thực hiện giúp Công an cắt góc CMND cũ khi phát thẻ CCCD. Trong đó 26.000đ là theo Thông tư 22 của Bộ Thông tin và Truyền thông và 5.000đ là phí dịch vụ cộng thêm phát tận tay của Bưu điện Việt Nam ban hành.

PV: Liên quan đến phản ánh của người dân về vấn đề cước phí thu của mỗi tỉnh khác nhau thì ông có thể giải thích rõ thêm về vấn đề này như thế nào?

Ông Nguyễn Cường: Trên cơ sở mức quy định chung của Bộ và của Tổng Công ty và các tỉnh thì xây dựng, có một số tỉnh có mức phí khác nhau. Có tỉnh thì mức phí cao hơn Kon Tum, có tỉnh thì mức phí thấp hơn một chút. Trên tinh thần là mặt bằng chung nền kinh tế – xã hội, rồi vùng miền địa lý và mức chi phí cho lao động tại địa bàn, các tỉnh xây dựng các mức phí khác nhau. Như vậy trên cơ sở các điều kiện cụ thể và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông thì các đơn vị xây dựng các mức cước khác nhau, linh hoạt để phù hợp với địa phương, với địa bàn.

PV: Hiện tại thì Bưu điện tỉnh thực hiện việc miễn và giảm giá cước đối với một số đối tượng. Bưu điện tỉnh căn cứ vào quy định nào để thực hiện điều này?

Ông Nguyễn Cường: Dựa theo cái hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty và tình hình tại địa phương khi thực hiện, Bưu điện tỉnh đã điều chỉnh mức phí. Đặc biệt là đối với người cao tuổi, trên 80 tuổi, những đối tượng là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các cán bộ tiền khởi nghĩa, thì chúng tôi sẽ miễn cước phát tận tay. Đối với hộ gia đình thì từ người thứ 2 trở lên thì chúng tôi sẽ thu 24.000đ cho một CCCD trên cơ sở chúng tôi tính toán về mặt chi phí tại chỗ, để tiết kiệm mọi khoản chi phí để chúng tôi thực hiện tiết giảm công tác phí theo quy định.

PV: Vâng, xin cám ơn ông!                   

 Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *