(kontumtv.vn) – Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh, (24/4/1972 – 24/4/2017) và đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Phóng viên Đài PT – TH tỉnh Kon Tum đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Hoàng, Phó  Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về sự kiện này.

PV: Xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay. Đầu tiên, xin ông cho biết thời gian cũng như là địa điểm tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh và đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh?

Ông Phan Văn Hoàng:Thời gian chính thức diễn ra Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô -Tân Cảnh và đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặ biệt sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày  23/4/2017  và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT – TH tỉnh và các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung. Địa điểm tổ chức tại Quảng trường 24/4, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

PV: Xin ông cho biết những nội dung chính trong hoạt động này là gì?

PV phỏng vấn ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TH&DL tỉnh Kon Tum
PV phỏng vấn ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum

Ông Phan Văn Hoàng: Thứ nhất là tổ chức Triển lãm bản đồ “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử” và trưng bày các hình ảnh tư liệu về 45 năm giải phóng Đăk Tô, những thành tựu kinh tế của huyện sau 45 năm giải phóng. Ngoài ra, đối với huyện cũng tổ chức các hoạt động hội trại, các hoạt động thi tìm hiểu về Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ như cúp bóng đá mi ni 24/4, giao lưu bóng chuyền của 5 huyện phía Bắc Kon Tum. Trong chương trình lễ, Bộ VH-TT&DL sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Di tích cấp quốc gia đặc biệt cho địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh”.

PV: Việc tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh mang ý nghĩa gì, thưa ông?

Ông Phan Văn Hoàng: Lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt có ý nghĩa to lớn là tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, nhằm góp phần giáo dục, nhất là thế hệ trẻ hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử của di tích. Bên cạnh đó cũng nhằm mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, phục vụ việc phát triển du lịch của tỉnh nói chung cũng như của huyện”.

PV: Để buổi lễ diễn ra thành công, công tác chuẩn bị được thực hiện như thế nào?

Ông Phan Văn Hoàng: Ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 860 của UBND tỉnh trong việc tổ chức Lễ kỷ niệm cũng như Lễ đón Bằng Di tích cấp quốc gia đặc biệt. Về cơ bản, hiện nay công tác tuyên truyền, thiết kế ma két gửi cho các huyện, thành phố, công tác trang trí lễ đài, tổ chức Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa, công tác phát hành giấy mời đến nay cơ bản hoàn thành. Hiện nay cũng đã sẵn sàng cho lễ chính thức ngày 23/4/2017”.

PV: Vâng, xin chân thành cảm ơn ông!

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *