(kontumtv.vn) – Nói về clip cô giáo và học trò chui vào túi nilon để qua suối – clip gây chú ý nhất trong tuần qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói trong chương trình Sự kiện & Bình luận: “Ở đây còn thiếu sự quan tâm của các cấp, chính quyền…”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ: Sẽ xây cầu cho cô trò qua suối bằng túi nilon

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại Sự kiện & Bình luận sáng nay (22/3).

Theo Thứ trưởng, để dân phải tổ chức vượt sông bằng những hình thức không an toàn và nguy hiểm như vậy thể hiện sự thiếu quan tâm của các cấp. Trong cuộc toạ đàm tại Sự kiện & Bình luận sáng nay (22/3), ông cũng đã xác nhận tin vui dành cho cô giáo và học trò ở bản Sam Lang xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, Điện Biên.

Ngay sau khi clip cô trò qua suối bằng túi nilon được đưa lên các phương tiện truyền thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hứa sẽ xây một cây cầu tại đây và mấy tháng nữa cô trò sẽ có cầu qua suối. Đây có thể xem là một tin vui và qua đó cũng cho thấy sự quan tâm, sát sao của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là còn bao nhiêu nơi khác cần có những cây cầu như vậy? Bộ GTVT đã có rà soát cụ thể?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói: “Vừa rồi Bộ GTVT cũng cho lập đề án xây dựng cầu treo dân sinh, đây là một nhiệm vụ được Chính phủ giao cho Bộ GTVT. Hiện nay, Bộ đã lập dự án xây dựng cầu treo dân sinh quy mô nhỏ – dự án cho 50 tỉnh, thành và đối tượng dành cho các đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa”.

“Có 1.200 vị trí đã được lựa chọn xây dựng cầu” – Thứ trưởng nói tiếp – “Trên cơ sở những tiêu chí đặt ra, theo thứ tự ưu tiên, Bộ quyết định lựa chọn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 186 cầu”.

VTV ONLINE

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *