(kontumtv.vn) – Trước khi rời Singapore, tối qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã tham dự Lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore.

Đêm qua (9/8) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia và tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày độc lập Singapore.

Trước khi rời Singapore, tối qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã tham dự Lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trên chặng đường hình thành và phát triển của Singapore.Tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Quốc khánh Singapore có lãnh đạo 18 nước thành viên Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) và Hoàng tử Anh Andrew cùng các tổ chức quốc tế.

Sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân tại sự kiện này đem đến tình cảm chân thành và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của nhân dân Việt Nam tới nhân dân Singapore về chặng đường nửa thế kỷ độc lập và phát triển trở thành một quốc gia xanh, sạch, đẹp và thịnh vượng và là một nền kinh tế mạnh trong khu vực.

thu tuong du le ky niem 50 nam quoc khanh singapore hinh 0
Đội hình diễu hành kỷ niệm 50 ngày Độc lập của Singapore ngày 9/8. (Ảnh: Channel News Asia).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân tham dự lễ kỷ niệm còn góp phần thắt chặt sự tin cậy chính trị với các nhà lãnh đạo Singapore, củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả…

Trước khi tham dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Quốc khánh Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp và trao đổi với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh của Singapore, được chứng kiến những thành tựu đáng khâm phục của Singapore trong xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng Lý Hiển Long hoan nghênh và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự sự kiện quan trọng này. Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước; trong đó các Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) là điểm sáng và đang được phát triển ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công các khu VSIP 6 tại Nghệ An dự kiến vào quý IV năm nay, đồng thời khẩn trương hoàn tất thủ tục để khởi công VSIP 7.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trao đổi với Thủ tướng Lý Hiển Long về việc tích cực phối hợp chặt chẽ, nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore theo đúng các quy định về xuất nhập cảnh./.

Thành Chung/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *