(kontumtv.vn) –  2 tuần sau khi tàu ngầm Kilo thứ hai về tới quân cảng Cam Ranh, hôm nay, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ thượng cờ quốc gia trên 2 tàu ngầm Kilo 636 mang tên HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP Hồ Chí Minh.

Vì đây là hai tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Việt Nam nên lễ thượng cờ cũng được tổ chức lần đầu tiên. Trong sự kiện quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự kiến sẽ có bài phát biểu.

Sáng qua, tại quân cảng Cam Ranh, Quân chủng Hải quân đã tổ chức tổng duyệt để đảm bảo buổi lễ diễn ra trang trọng, nghiêm túc, chu đáo.

Thủ tướng, tàu ngầm, hải quân, Cam Ranh
Buổi tổng duyệt lễ thượng cờ sáng 2/4. Ảnh: Người Lao động

Tàu ngầm TP. HCM về đến quân cảng Cam Ranh ngày 22/3, trong khi tàu ngầm Hà Nội chạm mép nước Tổ quốc ngày 3/1.

2 tàu ngầm này nằm trong số 6 tàu ngầm diesel – điện lớp 636 Varshavyanka (Kilo), do Nga sản xuất cho Việt Nam theo hợp đồng được ký kết trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi tháng 12/2009. Cả 2 tàu đều được vận chuyển từ Nga về Việt Nam bằng tàu Rolldock Sea.

Việc tiếp nhận thành công và neo đậu an toàn 2 tàu ngầm này tại quân cảng Cam Ranh thời gian qua được Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao. Tại buổi làm việc với tỉnh Khánh Hòa sáng qua, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng quân cảng Cam Ranh có thể làm tốt cả chức năng dịch vụ sửa chữa tàu biển, tàu chiến, thậm chí tàu ngầm cho quân đội ta và các nước khác.

Chung Hoàng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *