(kontumtv.vn) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu này trong chiều 24/2 khi làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên sắp tới tại Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, những cơ quan có vai trò quan trọng trong việc tổ chức sự kiện này.

Làm việc với VPCP, Thủ tướng yêu cầu VPCP cần rà soát lại, thúc đẩy xử lý các vướng mắc, chuẩn bị tốt tại khu vực đón tiếp, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong khu vực quản lý. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại trụ sở các Bộ, Thủ tướng đã thị sát công tác chuẩn bị, làm việc, nghe báo cáo về các công việc đã triển khai.

Làm việc với Văn phòng Chính phủ (VPCP), nhấn mạnh Hội nghị là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, là một thử thách trong tổ chức công việc, Thủ tướng nêu rõ cần quan triệt tầm quan trọng này để nâng cao chất lượng phục vụ và các mặt khác như an ninh, an toàn, văn hóa, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh VPCP đã chủ động, trách nhiệm trong thúc đẩy công việc chuẩn bị với tinh thần quyết liệt, phối hợp tốt với các bộ, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các lực lượng khác.

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác lễ tân, đón tiếp đặc biệt, cả hình thức và các nội dung liên quan. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được thể hiện trong từng cử chỉ của cán bộ, công chức các cơ quan chức năng.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

VPCP cần rà soát lại, thúc đẩy xử lý các vướng mắc, chuẩn bị tốt tại khu vực đón tiếp, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong khu vực quản lý. Có chế độ trực thường xuyên để giải quyết công việc, không để ách tắc khâu nào, không được chủ quan, không để xảy ra sơ suất nhỏ nào, đồng thời sẵn sàng có phương án ứng phó linh hoạt trước yêu cầu mới.

Làm việc với Bộ Ngoại giao, Thủ tướng hoan nghênh, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Ngoại giao, trung tâm chỉ huy các sự kiện đối ngoại và là cơ quan tham mưu thúc đẩy các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị Hội nghị.

Thủ tướng làm việc với Bộ Ngoại giao về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bộ Ngoại giao cần tiếp tục tăng cường công tác chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương để đảm bảo công tác tổ chức Hội nghị được thành công.

Thủ tướng nhấn mạnh, với bề dày kinh nghiệm tổ chức tốt nhiều sự kiện đối ngoại trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, huy động toàn bộ hệ thống các đơn vị, cán bộ nhân viên trong Bộ ứng trực 24/24h, đảm bảo thông tin thông suốt, đáp ứng tốt nhất đề nghị của các bên liên quan, kể cả những vấn đề phát sinh về lễ tân, hậu cần, thông tin tuyên truyền, thể hiện tinh thần niềm nở, ân cần, mến khách, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam với thế giới.

Trước đó, Thủ tướng đã đến trụ sở Bộ Công an để kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị, thăm trung tâm điều hành bảo đảm an ninh.

Chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quay lại Trung tâm Báo chí quốc tế, để kiểm tra những công việc mà Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP. Hà Nội triển khai từ buổi sáng cùng ngày.

Đánh giá cao việc trang trí và quảng bá hình ảnh về Hà Nội và Việt Nam đang được tích cực triển khai, tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội trong đêm nay và ngày mai phải tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch. Thủ tướng nêu rõ đây là dịp duy nhất và trên hết là du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa. Đây là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam xét về tổng thể, vì thế ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ này./.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *