Chiều 14/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Jacob J. Lew đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Ảnh VGP/Nhật Bắc

 

Hoan nghênh Bộ trưởng Jacob J. Lew sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc giữa Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Bộ Tài chính Việt Nam cũng như hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian qua, đặc biệt là hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực thuế, kế toán công, hải quan một cửa và mô hình phân tích kinh tế vĩ mô.

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hai nước đang tiến triển tích cực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ còn rất lớn, do vậy hai bên cần nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực này nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên thúc đẩy sớm ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt Nam-Hoa Kỳ, thúc đẩy kết thúc đàm phán Hiệp định TPP trong năm 2013 như lãnh đạo các nước thành viên đã khẳng định, sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, Việt Nam luôn thực hiện các cam kết đã tham gia, tích cực thực hiện nền kinh tế thị trường, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới để phát triển nhanh và bền vững.

Để đạt được mục tiêu trong đàm phán Hiệp định TPP, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ trong tiến trình này và đề nghị cần có sự linh hoạt phù hợp với trình độ phát triển của mỗi nước, trong đó quan tâm đến lợi ích cốt lõi của Việt Nam, điều này phù hợp với quan điểm của các nhà lãnh đạo các nước thành viên TPP là hướng tới một Hiệp định cân bằng về quyền lợi của các thành viên.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Jacob J. Lew cho biết mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực tài chính, tiền tệ. Bộ trưởng Jacob J. Lew khẳng định Hoa Kỳ rất coi trọng hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư…

Bộ trưởng Jacob J. Lew nhấn mạnh, Hoa Kỳ rất coi trọng sự tham gia của Việt Nam trong đàm phán TPP đồng thời cũng khẳng định Hoa Kỳ tích cực  thúc đẩy đàm phán Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa hai nước…

Theo : Nguyễn Hoàng/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *