(kontumtv.vn) – Tối 2/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Tokyo (Nhật Bản) dự Hội nghị Cấp cao Mekong – Nhật Bản lần 7.

Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Ra sân bay Haneda ở Thủ đô Tokyo đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Minoru Kiuchi, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
thu tuong nguyen tan dung toi tokyo  hinh 0
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuống sân bay Haneda , Tokyo

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị cấp cao Mekong – Nhật Bản lần thứ 7 nhằm khẳng định cam kết và vai trò của Việt Nam đối với hợp tác Mekong-Nhật Bản, nhất là thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế – xã hội tiểu vùng Mekong nói chung cũng như của Việt Nam nói riêng, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước tiểu vùng Mekong cũng như quan hệ Đối tác chiến lược với Nhật Bản.

Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7 tại Tokyo diễn ra trong bối cảnh hợp tác Mekong – Nhật Bản đã và đang đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong nỗ lực hiện thực hóa Chiến lược Tokyo 2012.

thu tuong nguyen tan dung toi tokyo  hinh 1
Đại sứ và nhân viên sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản ra sân bay đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo Mekong và Nhật Bản rà soát tình hình hợp tác trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả triển khai Kế hoạch hành động Mekong – Nhật Bản giai đoạn 2013 – 2015. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, thống nhất định hướng và các lĩnh vực hợp tác ưu tiên giữa Mekong-Nhật Bản giai đoạn 2016-2018.

Theo chương trình 2 ngày (3-4/7) diễn ra hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo các nước tiểu vùng Mekong và Nhật Bản tham dự Phiên họp cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7 cùng nhiều sự kiện quan trọng khác như: Diễn đàn Năm nền kinh tế Mekong do Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản ( Jetro ) tổ chức; tiếp kiến Nhật hoàng và gặp Chủ tịch Hạ viện và Thượng viện Nhật Bản. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo Mekong-Nhật Bản dự kiến sẽ có cuộc giao lưu với Đội tuyển bóng đá U 15 các nước Mekong…vvv

Cùng với các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7 tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam- Nhật Bản ngày càng sâu rộng, toàn diện, thiết thực và hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ tiếp lãnh đạo một số tổ chức của Nhật Bản như Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản./.

Thành Chung/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *