(kontumtv.vn) – Trước khi rời Malaysia để dự kỷ niệm 50 năm Ngày độc lập của Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ, nói chuyện với Cộng đồng người Việt.

Chiều ngày 8/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta rời Thủ đô Kuala Lumpur, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Malaysia và sang Singapore tham dự Lễ kỷ niệm 50 Ngày độc lập Singapore.

Trước khi rời Kuala Lumpur, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian lắng nghe những tâm sự của đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn, học tập tại Malaysia, nhất là những hoạt động tương trợ chị em người Việt đang làm dâu ở Malaysia và nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương đất nước.

Đại diện cộng đồng người Việt mong muốn Chính phủ đề nghị với Chính phủ Malaysia hợp thức hóa quyền lợi và cấp Visa chính thức cho cô dâu Việt Nam; tăng cường bảo vệ quyền lợi công nhân Việt Nam lao động tại nước sở tại; hỗ trợ các chương trình thông tin giải trí bằng tiếng Việt cho cộng đồng cũng như tháo gỡ khó khăn về thủ tục và thời gian (có thể lên tới 7 tháng) để làm Visa đối với sinh viên Việt Nam…

Chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn, vất vả của cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn, lao động và học tập tại Malaysia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm việc cụ thể với phía Malaysia để sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của cộng đồng người Việt. Thủ tướng đánh giá rất cao nỗ lực vượt khó của bà con để chắt chiu cho tương lai và giúp đỡ gia đình; đã và đang đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và có nhiều nghĩa cử cao đẹp hướng về quê hương, đất nước.

Thông báo Chính phủ hai nước vừa Tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia, Thủ tướng nhấn mạnh: Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Thủ tướng yêu cầu Đại sứ, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện tại Malaysia tiếp tục nỗ lực thắt chặt sự hiểu biết, tin cậy với Malaysia; tích cực triển khai các chương trình hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực nhằm hiện thực hóa quan hệ Đối tác chiến lược, nhất là thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa Việt Nam và Malaysia, phấn đấu tăng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Thủ tướng nêu rõ: Một nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Ngoại giao nói chung và Đại sứ quán Việt Nam nói riêng phải tăng cường công tác bảo hộ công dân tại Malaysia; đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời bà con trong cuộc sống, nhất là Việt Nam và Malaysia đã nhất trí sẽ sớm ký kết Bản ghi nhớ về tuyển dụng lao động sang làm việc tại Malaysia và Bản ghi nhớ về lao động giúp việc gia đình.

Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt tại Malaysia tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống bằng những việc làm thiết thực, xây dựng cộng đồng người Việt phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nước sở tại cũng như tăng cường và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia…/.

thu tuong roi malaysia sang singapore du ky niem 50 nam ngay doc lap hinh 0
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian lắng nghe những tâm sự của đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn, học tập tại Malaysia
Thành Chung/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *