(kontumtv.vn) – Tại buổi tiếp đoàn đại biểu Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu”, ngày 18/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Quỹ đã xã hội hóa nguồn lực tốt, có nhiều đóng góp tích cực, đồng thời góp phần khơi dậy tính nhân văn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những hoạt động của Quỹ  và Câu lạc bộ có nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực và hiệu quả. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng của các thành viên trong Ban Chủ nhiệm Quỹ và Câu lạc bộ, đồng thời khẳng định những hoạt động của Quỹ  và Câu lạc bộ có nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực và hiệu quả. Nhờ Quỹ, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên nghèo vùng sâu, vùng xa có điều kiện khắc phục khó khăn, đam mê học tập, lao động, góp phần xây dựng tương lai cho các em.

Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhất là ở vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên,  “không có ngân sách nào chịu nổi nếu như không có sự chung tay góp sức của cả xã hội”, Thủ tướng nói. Mục đích phát triển kinh tế cũng nhằm nâng cao đời sống người dân, để trẻ em được đi học, được chăm sóc sức khỏe.

Thủ tướng tặng quà cho đại diện Quỹ Vừ A Dính. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhấn mạnh Chính phủ luôn trân trọng tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của các nhà hảo tâm trong lĩnh vực này, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Quỹ Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cho biết, sau 17 năm ra đời, Quỹ Vừ A Dính đã trao tặng hơn 70.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số. Ngoài cấp phát học bổng, Quỹ còn chú trọng đầu tư theo chiều sâu với nhiều dự án như: Dự án mở đường đến tương lai; dự án ươm mầm tương lai; dự án chắp cánh ước mơ; dự án Thắp sáng tương lai…

Thủ tướng chụp ảnh kỷ niệm với các thành viên Quỹ Vừ A Dính. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Quỹ Học bổng Vừ A Dính, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập năm 1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu niên Tiền phong, là Quỹ dành riêng cho học sinh sinh viên người dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước.

Đức Tuân – Quang Hiếu/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *