(kontumtv.vn) – Chiều 28/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc tiếp ông Jung Young Soo, Cố vấn toàn cầu cấp cao Tập đoàn CJ và ông Huh Myung Soo, Chủ tịch Tập đoàn GS.

Thủ tướng và Chủ tịch Tập đoàn GS. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại các buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

Chính phủ Việt Nam cũng nỗ lực ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định tỷ giá, phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế cao, cũng như duy trì môi trường chính trị hòa bình, ổn định. Điều này góp phần tạo nên sự thành công trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ, một tập đoàn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, Thủ tướng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc CJ là thương hiệu lớn của Hàn Quốc và hiện đang mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tin tưởng tập đoàn sẽ thành công lớn ở Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ, các lĩnh vực mà CJ đang làm ăn tại Việt Nam cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam còn yếu, cần thu hút đầu tư.

Thủ tướng cũng cho rằng, điều thuận lợi là văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng. Thủ tướng cũng cho biết, hiện có tới 130 nghìn người Hàn Quốc ở Việt Nam, do đó, nếu CJ đẩy mạnh chế biến thực phẩm ở đây thì cũng có thuận lợi vì cộng đồng người Hàn Quốc rất lớn. Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng, CJ sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu của các nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thế giới.

Thủ tướng tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Về phần mình, ông Jung Young Soo bày tỏ ấn tượng trước phương châm hành động của Chính phủ Việt Nam hiện nay về kiến tạo, liêm chính, phục vụ DN và người dân. CJ vừa liên kết với một công ty của Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, điện ảnh, truyền hình, từ đó quảng bá hình ảnh Việt Nam qua hệ thống truyền thông của CJ; đồng thời, tập đoàn cũng như tham gia đầu tư vào ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam. Hiện CJ đã có một số nhà máy chế biến thực phẩm và sang năm, sẽ đầu tư thêm một số nhà máy, thậm chí cả một trung tâm về an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm sức khỏe người dân.

Tiếp ông Huh Myung Soo, Chủ tịch Tập đoàn GS (Hàn Quốc), Thủ tướng hoanh nghênh Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam và mong muốn Tập đoàn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư của mình, nhất là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng đề nghị các bên thực hiện đúng các cam kết trong triển khai các dự án hợp tác đầu tư ở Việt Nam trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Cho biết GS đã tham gia vào nhiều dự án cơ sở hạ tầng của Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho Tập đoàn hoạt động ở Việt Nam. Ông khẳng định Tập đoàn sẽ luôn giữ uy tín, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. GS sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các cam kết đầu tư của mình ở Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn GS bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện để các dự án mà Tập đoàn đầu tư được triển khai thuận lợi, mang lại hiệu quả cho cả hai bên.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *