(kontumtv.vn) – Chiều nay (16/8), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp nguyên Bộ trưởng điều phối chính sách Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Yoon Dae Hee đang ở thăm Việt Nam với tư cách là Cố vấn cấp cao của Chủ tịch Tập đoàn LG.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yoon Dae Hee. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thời gian qua, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc có những bước phát triển nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại và đầu tư.

Theo một số thống kê, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Hàn Quốc, với kim ngạch thương mại song phương đạt trên 36,5 tỷ USD trong năm 2015. Hai nước cũng có những thế mạnh bổ sung cho nhau như Việt Nam có nguồn nhân lực dồi dào, trong khi Hàn Quốc lại có thế mạnh về công nghệ và những thành công về phát triển kinh tế.

Cho rằng quan hệ hai nước còn nhiều tiềm năng phát triển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi trọng việc tham khảo kinh nghiệm và tăng cường hợp tác thực chất với Hàn Quốc.

Thủ tướng đánh giá cao Chương trình chia sẻ tri thức (KSP) do Hàn Quốc hỗ trợ với những nội dung phong phú, thiết thực và cấp bách đối với Việt Nam.

Nhấn mạnh quan điểm một quốc gia phát triển chủ yếu nhờ thể chế chính sách, Thủ tướng cho biết, các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tham khảo những kinh nghiệm của Hàn Quốc nhằm nâng cao năng lực hoạch định chính sách, đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng của hai bên sẽ tiếp tục thảo luận để triển khai Chương trình ở tầm cao, mang tính chiến lược.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn lớn của nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển hơn nữa, góp phần hoàn thành vượt mức mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 70 tỷ USD sau 5 năm nữa.

Bày tỏ cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ông Yoon Dae Hee chúc mừng Việt Nam đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2016. Nguyên Bộ trưởng Hàn Quốc cũng đánh giá cao các chính sách của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực lập chính sách và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang làm ăn có hiệu quả tại Việt Nam, ông Yoon Dae Hee cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình vào việc tăng cường quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có việc thúc đẩy Chương trình KSP, để chia sẻ những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là về hoạch định chính sách.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *