(kontumtv.vn) – Mừng Đảng, mừng xuân mới Đinh Dậu 2017, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum  diễn ra nhiều hoạt động văn hóa dân gian đa dạng, thu hút hàng trăm lượt người đến tham quan và thưởng thức.

Hội xuân năm nay diễn ra nhiều chương trình phong phú như múa lân sư rồng, trình diễn nhạc cụ, cồng chiêng, múa xoang Tây Nguyên, múa rối nước, làm tò he, chọi gà và các trò chơi dân gian truyền thống của mọi miền đất nước. Em Nguyễn Ngọc Hân (xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) thích thú: “Hôm nay con rất vui vì được chú nghệ nhân làm tò he con gà, năm nay là năm con gà, con rất là thích”.

Hội xuân Kon Tum
Hội xuân Kon Tum

Anh Huỳnh Bá Long (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) thì chia sẻ: “Đến đây tôi thấy rất vui và có không khí, đây mới là không khí Tết, để các cháu biết về những trò chơi dân gian. Ở đây có những buổi biểu diễn như rối nước, nghệ thuật văn hóa truyền thống. Tôi thấy rất là hay và nên tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên đán”.

“Mình đến đây với gia đình, mình thấy ở đây năm nay có nhiều tiết mục đặc sắc, nói chung là có ý nghĩa, các gia đình đi coi rất đông. Có nhiều cái hay, con cháu có thể đi coi để học hỏi được, có nghệ thuật múa rối nước mình thấy rất đặc sắc”. Chị Nguyễn Thị Thùy Dung (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói.

Ngoài ra, Hội xuân còn trưng bày văn hóa dân gian của các dân tộc thiểu số như tượng nhà mồ, giới thiệu tranh ảnh nghệ thuật, ẩm thực Kon Tum…

Hội xuân Kon Tum với chủ đề “Sắc xuân – Xuân Đinh Dậu 2017” diễn ra từ mồng 4 đến mồng 6 Tết, là hoạt động thú vị, đặc sắc và ý nghĩa với người dân Kon Tum trong dịp đầu năm mới.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *