(kontumtv.vn) – Chiều 15/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Bruno Angelet, Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Đại sứ Bruno Angelet đóng góp tích cực, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-EU trong thời gian tới. Ảnh: VGP/Đình Nam

Chúc mừng ông Bruno Angelet được tín nhiệm cử làm Đại sứ EU ngay sau khi kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Đại sứ Bruno Angelet tiếp tục có những đóng góp tích cực, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-EU trong thời gian tới.

Là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, hợp tác phát triển… quan hệ Việt Nam-EU ngày càng đi vào chiều sâu và được mở rộng với việc hai bên ký chính thức Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) năm 2012 và kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) năm 2015.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ Bruno Angelet quan tâm thúc đẩy các nước thành viên còn lại của EU là Pháp, Italy, Hy Lạp hoàn tất phê chuẩn PCA và hỗ trợ Việt Nam triển khai hiệp định này một cách hiệu quả nhất. Đồng thời đẩy nhanh các bước để Việt Nam cùng EU ký chính thức EVFTA trong năm 2016 và công nhận quy chế kinh tế thị trường đầy đủ của Việt Nam cùng thời điểm EVFTA có hiệu lực.

Phó Thủ tướng và Đại sứ Bruno Angelet đã trao đổi về một số định hướng hợp tác giữa hai bên trong thương mại-đầu tư, hỗ trợ phát triển chính thức, du lịch, y tế, tư pháp, năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu…

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Đại sứ Bruno Angelet đánh giá cao hiệu quả, ý nghĩa của nhiều chương trình hợp tác giữa hai bên. Qua đó đã đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, cũng như thúc đẩy hợp tác Việt Nam-EU ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Đình Nam/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *