(kontumtv.vn) – Các đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí là một trong những đề nghị của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý III diễn ra vào chiều 5/10. Dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Trong quý III – 2022, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai chặt chẽ, đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương khi có thông tin báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm đã có sự chủ động hơn trong công tác chỉ đạo thẩm tra, xử lý khắc phục. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, đơn vị chưa thực hiện bảo đảm kịp thời. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát chỉ đạo định hướng, thông tin tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tích cực giới thiệu biểu dương các mô hình, gương điển hình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Báo chí truyền thông trong nước thường xuyên có thông tin về tỉnh, nhiều thông tin tích cực phản ánh sự nỗ lực cố gắng của các cấp ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó góp phần thực tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy đề nghị thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, nhất là tôn chỉ mục đích của các báo, việc phát ngôn cung cấp thông tin; mở các lớp tập huấn để đội ngũ phụ trách các trang Web, trang Thông tin điện tử ở các xã, phường trau dồi kĩ năng nghiệp vụ. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; theo dõi, nắm bắt thông tin trên báo chí, internet, MXH phản ánh về công tác quản lý, điều hành để chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, nhất là cơ quan báo chí của tỉnh để thực hiện công tác thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Trong 3 tháng cuối năm, cần tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII; đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc; tăng cường công tác tuyên truyền chỉ đạo của các cấp chính quyền, nỗ lực của các cấp ngành và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch Covid – 19 cũng như thiên tai để thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Chung Loan – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *