(kontumtv.vn) – Đầu tháng 10, trên địa bàn xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) có khoảng 20 trên tổng số 30 tiểu thương bị hăm dọa phải thu mua cà phê giá thấp và bán lại cho một nhóm đối tượng lạ mặt. Đặc biệt, tình trạng tương tự mới đây cũng đã xuất hiện tại xã Bờ Y. Sự việc khiến nhiều tiểu thương và người trồng cà phê ở Ngọc Hồi hết sức hoang mang và lo lắng. Để tìm hiểu vụ việc này, phóng viên Đài PT-TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Trần Sỹ Hải, Chủ tịch UBND xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi.  

PV: Thưa ông, thời gian qua, trên địa bàn xã xuất hiện nhóm người lạ mặt hù dọa và chèn ép thu mua cà phê với giá thấp hơn so với thị trường, xin ông cho biết có hay không tình trạng này?

Ông Trần Sỹ Hải trả lời phỏng vấn của PV
Ông Trần Sỹ Hải trả lời phỏng vấn của PV

Ông Trần Sỹ Hải: Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn xã xuất hiện một số đối tượng lạ mặt vào địa bàn thu mua cà phê, có đe dọa, ép các quán thu mua của người dân phải mua giá thấp hơn giá họ thu mua, sau đó phải bán lại cà phê cho họ, Có đối tượng phụ nữ tự xưng là Mai Quế, dẫn theo 5 đến 7 người đàn ông có những hành động như vậy.  

PV: Trước tình trạng này, chính quyền địa phương đã có những biện pháp xử lý kịp thời ra sao nhằm bảo vệ quyền lợi cho nhân dân?

Ông Trần Sỹ Hải: Sau khi nắm bắt thông tin, UBND xã đã họp Công an, Biên phòng và Dân quân xã tăng cường công tác tuần tra để xử lý và báo cáo với Công an huyện. UBND xã chỉ đạo Công an phối hợp với Biên phòng gặp trực tiếp tất cả các hộ kinh doanh, hộ thu mua cà phê công bố số điện thoại đường dây nóng của Trưởng Công an xã và yêu cầu các quán không tiếp tay, liên kết với đối tượng xấu là Mai Quế đó để ép giá cà phê. UBND xã yêu cầu người dân nếu phát hiện các đối tượng này thì trực tiếp báo cáo qua đường dây nóng hoặc Chủ tịch UBND xã để kịp thời xử lý.  

PV: Với những biện pháp đã triển khai thực hiện, thì tình hình trên địa bàn xã hiện nay như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Sỹ Hải: Từ khi triển khai đến nay không phát hiện các đối tượng này vào địa bàn ép giá cà phê nữa. Hiện tại, người dân có diện tích cà phê thì đã bán được cà phê cho các quán thu mua theo giá thị trường, Sau khi tuyên tuyền và gặp gỡ trực tiếp với các quán thì đến thời điểm hiện nay tình hình tư tưởng của nhân dân ổn định, các quán yên tâm thu mua, tình hình an ninh – chính trị không có vấn đề nổi cộm. Đối với việc xảy ra trên địa bàn xã thì chưa ảnh hưởng nhiều đến người dân, vì thời điểm các đối tượng vào thì người dân mới hái cà phê thu bói, giá thị trường cũng chưa ổn định, nên qua đánh giá thì người dân chưa có ảnh hưởng gì nhiều.

PV: Xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi này.

Hà My – Đức Thắng

                                                                                   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *