(kontumtv.vn) – Chiều ngày 6/7, Thường trực Tỉnh ủy đã  họp giao  ban  với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa chủ trì cuộc họp. Dự họp có Thường trực UBMTTQVN, UBND tỉnh và lãnh đạo các đoàn thể  chính trị – xã hội của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tập trung tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước; tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm, nhất là việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia ủng hộ “Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19”. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ có hiệu quả nguồn tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, đối tượng chính sách trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng phân bổ sai, trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng.

6 tháng đầu năm 2021, các tổ chức đã kết nạp mới được hơn 8.200 hội viên, đoàn viên và thành lập mới 01 công đoàn ngoài Nhà nước với 27 đoàn viên. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh đã bám sát và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả 11/12 nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban khối quý I năm 2021. Còn 01 nội chưa triển khai được vì yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 nên tạm dừng các hoạt động tập trung đông người.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục chú trọng công tác kết nạp hội viên, đoàn viên; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh Covid-19, bạch hầu, sốt xuất huyết, các bệnh truyền nhiễm khác ở người và gia súc, gia cầm… Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2021 của đơn vị theo chương trình công tác năm./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *